Thực hư thông tin Hưng Yên có 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

09/03/2021 - 14:12

PNO - Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên lên tiếng sau khi xuất hiện thông tin địa phương này ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19 vào ngày 9/3.

 

 

Hưng Yên ghi nhận 1 ca tái dương tính sau 9 ngày ra viện (ảnh minh họa)
Hưng Yên ghi nhận 1 ca tái dương tính sau 8 ngày ra viện (Ảnh minh họa)

Ngày 9/3, trên mạng lan truyền hình ảnh công văn hỏa tốc của UBND huyện Yên Mỹ, trong đó có thông tin chị D.T.H (xã Yên Phú, Yên Mỹ, Hưng Yên) dương tính với virus SARS-CoV-2. UBND huyện yêu cầu điều tra, truy vết liên quan tới bệnh nhân này và khẩn trương làm rõ lịch trình di chuyển của bệnh nhân, phong tỏa nơi ở và vệ sinh khử khuẩn những vị trí có nguy cơ cao...

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Thị Anh - Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên - cho biết, đây không phải bệnh nhân COVID-19 mới mà là trường hợp tái dương tính trên địa bàn. Chị D.T.H là bệnh nhân COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố với mã số 2.063. Gia đình chị có chồng (bệnh nhân 2.060) và mẹ chồng (bệnh nhân 2.062) cùng mắc COVID-19.

Ngày 1/3, chị H. được công bố khỏi bệnh và trở về nhà bằng xe của bệnh viện. Khi về nhà, chị vẫn tiếp tục cách ly 14 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 8/3, chị được lấy mẫu và có kết quả dương tính vào ngày 9/3.

"Trường hợp bệnh nhân 2.063 tái dương tính, khi trở về nhà chỉ tiếp xúc với chồng, không gặp gỡ bất kỳ ai nên không có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng", bà Nguyễn Thị Anh khẳng định. 

Ngày 9/2, Bộ Y tế công bố 3 ca bệnh tại Hưng Yên, các bệnh nhân là người trong một gia đình. Trong đó, bệnh nhân 2.060 (chồng của chị H.) là giáo viên Trường cao đẳng Công thương, có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Sau khi mắc COVID-19, cả 3 bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI