Hưng Yên giãn cách xã hội 2 huyện sau khi phát hiện ca mắc COVID-19

09/02/2021 - 21:04

PNO - Tối 9/2, UBND tỉnh Hưng Yên quyết định phong tỏa xã Yên Phú, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại huyện Yên Mỹ và Khoái Châu sau khi phát hiện thêm nhiều ca mắc COVID-19.

Cụ thể từ 0g ngày 10/2, huyện Yên Mỹ và Khoái Châu sẽ phải thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình; thôn, khu phố cách ly thôn, khu phố; xã cách ly xã, thị trấn; yêu cầu người dân hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thực sự cần thiết. Đồng thời, phong tỏa toàn bộ xã Yên Phú, nơi ở của gia đình có 3 người mắc COVID-19.

UBND Hưng Yên giao UBND huyện Yên Mỹ, Khoái Châu chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thiết lập khu vực phong tỏa theo nội dung thông báo trước đó của UBND tỉnh.

Một chốt kiểm dịch tại Hưng Yên.
Một chốt kiểm soát dịch bệnh tại Hưng Yên.

Tổ chức lập chốt thực hiện việc giãn cách xã hội, khu vực phong tỏa tại huyện Yên Mỹ, Khoái Châu. Tiếp tục khẩn trương rà soát, xác minh các trường hợp F1, F2, F3 đối với các trường hợp mắc COVID-19.

Người dân có đến các địa điểm nguy cơ: xã Yên Phú (Yên Mỹ), nông trường Đông Tảo, xóm Cao Nền (Đông Tảo), cụm dân cư Thiết Trụ (Bình Minh), phòng khám Thiên An (thị trấn Khoái Châu), chợ quất Văn Giang và các địa điểm khác theo khuyến cáo của chính quyền địa phương, cơ quan y tế, tự giác khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc tại tất cả các địa điểm nêu trên và các điểm có nguy cơ. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Y tế, CDC Hưng Yên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả các trường hợp F1, F2.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã công bố BN 2.060 mắc COVID-19 được ghi nhận tại TP.Hà Nội có địa chỉ tại H.Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, có liên quan dịch tễ với ổ dịch H.Lai Cách, tỉnh Hải Dương. Kết quả xét nghiệm ngày 8/2/2021 và ngày 9/2/2021 của bệnh nhân này đều dương tính với với SARS-CoV-2.

Hai ca bệnh tiếp theo là bệnh nhân 2.062 và bệnh nhân 2.063, cùng là người nhà của bệnh nhân 2.060. Kết quả xét nghiệm ngày 8/2/2021 cho thấy dương tính với với SARS-CoV-2.

Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI