Thực đơn hàng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

22/02/2016 - 13:16

PNO - Bữa ăn đầy đủ dưỡng chất với thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là cách đơn giản để chăm sóc sức khỏe. 

Cùng tham khảo thực đơn ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất và “chuẩn thiên nhiên” sau đây nhé.

Thuc don hang ngay cho he tieu hoa khoe manh

Bữa sáng giàu năng lượng và sảng khoái

Hãy bắt đầu bữa sáng bằng những món ăn giàu năng lượng và dinh dưỡng như bánh mì sandwich kẹp trứng và rau củ nhé. Trứng đổ ốp la hoặc luộc chín cắt miếng, kết hợp với một vài lát cà chua, dưa leo, xà lách là bạn đã có ngay bữa sáng nhanh chóng mà đầy đủ chất. Bạn có thể thay trứng bằng các nguyên liệu khác như thịt bò bằm, giò chả…Bữa ăn sáng dạng này vừa đầy đủ protein - cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa có các Vitamin từ rau củ. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm một hộp sữa chua Vinamilk giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh để đón chào ngày mới năng động. 

Thuc don hang ngay cho he tieu hoa khoe manh

Bữa trưa xanh mát

Bữa trưa bạn nên chọn nhiều thực phẩm xanh, dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe. Hãy nhìn xem mâm cơm với những món gợi ý như sau đã đủ hấp dẫn chưa nhé: canh xà lách xoong thịt bằm, cá kho, đậu hũ sốt cà chua và rau luộc. Bạn có thể tráng miệng bằng sinh tố sữa chua với trái cây, thơm ngon dinh dưỡng tuyệt vời. 

Thuc don hang ngay cho he tieu hoa khoe manh

Bữa tối thơm ngon, ấm áp

Bữa tối là khoảng thời gian cả nhà quây quần bên nhau và bổ sung năng lượng sau một ngày vất vả.

Hãy chuẩn bị bữa tối với đầy đủ các món kho, canh, đồ xào với hàm lượng rau củ dồi dào nhé. Thực đơn gợi ý gồm có: canh tôm nấu bầu, nấm rơm xào mướp ngọt, bông cải xào thịt bò và gà kho sả ớt.

Tiếp đó, bạn hãy chiêu đãi cả nhà bằng những món tráng miệng ngon mát. Có thể là sữa chua trắng trộn trái cây tươi, kem sữa chua chanh tươi, kem sữa chua xoài, kem sữa chua chuối tiêu… chua chua ngọt ngọt để cả nhà cùng thưởng thức.

Một nguyên tắc chung để bạn lên “thực đơn xanh”cho cả ngày là luôn đảm bảo cung cấp đủ các nhóm dinh dưỡng gồm tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Trong đó, nhóm vitamin và khoáng chất có nhiều trong các loại rau xanh và sữa chua nên dược ưu tiên chọn lựa, bạn nhé!

Tuấn Linh
 
TIN MỚI