Thừa Thiên - Huế: Bắt giam hai đối tượng nhiều lần đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

12/05/2021 - 18:09

PNO - Chiều 12/5, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép

Các đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Đình Hùng (SN 1984, trú tại TP Hải Phòng) và Đặng Văn Thành (SN 1995, trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Đối tượng Thành tại cơ quan công an
                    Đối tượng Thành

Theo hồ sơ điều tra, cuối tháng 1/2021, Hùng và Thành đã cấu kết với 4 đối tượng (đã bị bắt giữ trước đó) tổ chức cho Li Zhi Kai, quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Để qua mặt lực lượng chức năng, sau khi nhận người từ Trung Quốc, chúng tách nhỏ các đối tượng và chia ra nhiều chặng đường khác nhau, dùng xe ô tô có biển số của địa phương hoặc vùng lân cận để đưa đón người, sử dụng giấy CMND giả, bố trí người Việt Nam đi kèm.

Nguyễn Đình Hùng  tại cơ quan công an
                Nguyễn Đình Hùng tại cơ quan công an

 Trên đường đi, chúng bố trí xe đi trước cảnh giới, theo dõi quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT để tìm cách đối phó, trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Với phương thức thủ đoạn này, các đối tượng đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI