Thủ tướng Úc xin lỗi cựu nhân viên từng bị cưỡng hiếp trong văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng

16/02/2021 - 15:55

PNO - Sáng 16/2, Thủ tướng Úc Scott Morrison đã đưa ra lời xin lỗi sau khi một cựu nhân viên cáo buộc cô đã bị cưỡng hiếp trong văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng, đồng thời yêu cầu một cuộc điều tra về văn hóa nơi làm việc của chính phủ.

Brittany Higgins cho biết cô đã bị tấn công tình dục bởi một đồng nghiệp nam trong văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds vào năm 2019, trong một đêm cô đi uống rượu với các đồng nghiệp thuộc đảng Tự do bảo thủ. 

Cô cho biết đã báo cáo vụ việc với cảnh sát vào đầu tháng 4/2019 nhưng quyết định không khiếu nại chính thức do lo ngại sẽ làm mất đi cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Thủ tướng Úc xin lỗi cô Brittany Higgins sau vụ việc tấn công tình dục.
Thủ tướng Úc xin lỗi Brittany Higgins sau khi cô bị thành viên Quốc hội tấn công tình dục

Bên cạnh đó, Brittany Higgins chia sẻ thêm đã nói chuyện với nhân viên cấp cao trong văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds về vụ tấn công và sau đó được yêu cầu tham dự một cuộc họp tại chính nơi cô bị hành hung.

Trước khi Brittany Higgins lên tiếng, trong những năm gần đây, hàng loạt cáo buộc ngược đãi phụ nữ đã xuất hiện dày đặc trong chính trường Úc, bao gồm hành vi bắt nạt, quấy rối và xâm hại tình dục.

Nắm bắt vụ việc trình báo, Thủ tướng Úc Scott Morrison đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi Brittany Higgins và hứa sẽ điều tra rõ ràng.

Thủ tướng nói với các phóng viên ở Canberra: “Vụ việc không nên xảy ra và tôi xin lỗi. Tôi muốn đảm bảo rằng bất kỳ phụ nữ trẻ nào làm việc ở nơi này cũng được an toàn nhất có thể”.

Ngay lập tức, Higgins cũng cảm ơn lời xin lỗi của Thủ tướng Morrison: "Thông báo của Thủ tướng về một cuộc điều tra về văn hóa trong Tòa nhà Quốc hội là một bước đi đầu tiên đáng hoan nghênh, mặc dù nó đã quá hạn từ lâu".

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI