Thủ tướng đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục lắng nghe ý kiến về môn Lịch sử

02/06/2022 - 15:33

PNO - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo liên quan đến Chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp trung học phổ thông.

Theo đó, hôm 31/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo có báo cáo về môn lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Xét báo cáo này, Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, Đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn lịch sử cấp trung học phổ thông.

Thủ tướng đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục lắng nghe ý kiến về môn Lịch sử
Thủ tướng đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục lắng nghe ý kiến về môn lịch sử

Bên cạnh đó, khẩn trương tổ chức Hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Thủ tướng cũng lưu ý Bộ Giáo dục và Đào tạo làm tốt hơn công tác truyền thông để xã hội được cập nhật đầy đủ hơn đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác giáo dục lịch sử cho học sinh.

Trước đó, rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc lịch sử trở thành môn tự chọn trong chương trình trung học phổ thông mới, bắt đầu triển khai với lớp 10 từ năm học 2022-2023.

Cụ thể, Chương trình giáo dục phổ thông mới được phân làm 2 giai đoạn: giáo dục cơ bản kết thúc ở lớp 9 và giáo dục hướng nghiệp bắt đầu từ lớp 10. Trong số đó, lịch sử là môn bắt buộc ở giai đoạn giáo dục cơ bản, nhưng là môn tự chọn ở giai đoạn hướng nghiệp.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI