Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm virus COVID-19

25/02/2020 - 20:00

PNO - Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi ngày 25/2 xác nhận ông đã xét nghiệm dương tính với virus COVID-19 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Theo trang tin Business Insider, trong một bài đăng trên Twitter được hãng thông tấn Fars đăng tải, ông Harirchi nói rằng ông đã bị nhiễm COVID-19, nhưng tự tin sẽ đánh bại virus này.

“Tôi chắc chắn sẽ đánh bại corona (tức COVID-19)”, ông Harirchi, người đồng thời là phát ngôn viên của Bộ Y tế Iran, nói.

Theo hãng tin Reuters, ông Harirchi hiện đang bị cách ly.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi. Ảnh: BI
Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi. Ảnh: BI

Iran là một trong những nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19, với một loạt ca nhiễm được xác nhận trong 72 giờ qua, và 16 người đã thiệt mạng.

Trung Quốc vẫn chiếm đa số trường hợp nhiễm COVID-19, nhưng Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý và Iran đều ghi nhận số ca nhiễm đáng kể trong tuần qua.

Hôm 23/2, Iran đã đóng cửa các trường học và trường đại học ở 14 tỉnh và dành 230 bệnh viện trên toàn quốc cho việc đối phó dịch COVID-19.

Nhiều quốc gia cũng tạm dừng các chuyến bay đến Iran sau khi các nước Canada, Lebanon, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Afghanistan, Kuwait, Bahrain và Iraq xác nhận một số hành khách đến từ Iran nhiễm COVID-19.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI