'Thử thách ngạt thở’ nguy hiểm và dại dột tái xuất tại Úc

02/11/2018 - 16:00

PNO - "Trò chơi ngạt thở" là một thử thách nguy hiểm, từng khiến một nữ sinh tử vong năm 2011, và một người khác mất mạng năm 2016, bất ngờ tái xuất trên mạng xã hội tại Úc.

Thử thách đáng sợ này từng lấy đi mạng sống của một nữ sinh 15 tuổi ở bang Queensland (Úc) vào năm 2011 và một thiếu niên khác trong năm 2016. Nay, trò chơi dại dột này lại xuất hiện ở nhiều trường học thuộc thành phố Brisbane.

Khi tham gia "trò chơi ngạt thở", người chơi tự làm mình ngạt thở, hoặc nhờ người khác "giúp đỡ", cho tới khi bất tỉnh. Quá trình chơi sẽ được phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Trong một email cảnh báo các phụ huynh, hiệu trưởng trường trung học Kelvin Grove State là ông Chrissie Coogan nhắn nhủ: “Đáng buồn thay, phương tiện truyền thông xã hội và YouTube có hơn 36 triệu kết quả về cách chơi trò này, bao gồm cả video ".

Ngành giáo dục lên tiếng cảnh báo các gia đình về mối nguy hiểm chết người từ việc học sinh tìm cách gây ngạt thở cho bản thân hoặc cho người khác trong các đoạn video.

'Thu thach ngat tho’ nguy hiem va dai dot tai xuat tai Uc
Khi tham gia trò chơi, người chơi phải tự làm cho mình hoặc khiến người khác ngạt thở tới mức bất tỉnh.

Ngày 1/11, cơ quan y tế tại Queensland cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng, đe dọa tính mạng từ trào lưu lạ thường này: “Trò chơi ngạt thở này gây ra các rủi ro vô nghĩa nhưng hết sức nguy hiểm - như tử vong, hôn mê, tổn thương não lâu dài".

Trò chơi này lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội từ khoảng năm 2005 và được cho là nguyên nhân dẫn đến một số trường hợp tử vong của thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Một cậu bé 11 tuổi tại Mỹ đã chết khi tham gia "trò chơi ngạt thở" vào tháng 10/2018. Một cậu bé 12 tuổi ở Birmingham (Anh) chết đuối năm 2016 trong trò chơi tương tự.

'Thu thach ngat tho’ nguy hiem va dai dot tai xuat tai Uc
Tuy nguy hiểm. những người chơi nói rằng cơn ngạt khiến họ "hưng phấn".

Giải thích vì sao lại chơi trò này, những người tham gia nói rằng "trò chơi ngạt thở" mang lại cảm giác hưng phấn, trải nghiệm cảm giác lạ.

Tuy nhiên, khi đi quá giới hạn cho phép, người chơi dễ dàng bị hôn mê, thậm chí tử vong. Mặt khác, những người chơi sau đó hay bị triệu chứng liên tục nhức đầu, mắt đỏ ngầu vì ngạt thở.

'Thu thach ngat tho’ nguy hiem va dai dot tai xuat tai Uc
Một số trường hợp đi quá giới hạn, dẫn đến tử vong.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI