Thu hồi cuốn Từ điển tiếng Việt gây sốc

18/10/2014 - 15:47

PNO - PNO - Cuốn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh với những lỗi sai vô cùng nguy hại, sau những ngày ồn ào, đã bị Cục Xuất bản - In và Phát hành ra công văn yêu cầu thu hồi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu hoi cuon Tu dien tieng Viet gay soc
Các bản từ điển sẽ bị thu hồi theo công văn của Cục Xuất bản

Ngay sau khi báo Phụ Nữ đăng bài trả lời phỏng vấn của Cục trưởng Cục xuất bản Chu Văn Hòa về vụ việc cuốn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh của tác giả Vũ Chất gây xôn xao dư luận, Cục xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT-TT) đã có công văn gửi Sở TT-TT các tỉnh, thành trong cả nước và bốn đơn vị xuất bản có liên quan: NXB Trẻ, NXB Văn hóa Thông tin, NXB Hồng Đức và NXB Thanh Niên, đề nghị thu hồi tiêu hủy các bản sách Từ điển Tiếng Việt dành cho học sinh còn đang lưu hành trên thị trường.

Trong công văn Cục xuất bản nêu rõ: “Cuốn sách có nội dung không chính xác, gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội. Cục Xuất bản, In và Phát hành đề nghị Sở TT-TT các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát, thu hồi và tiêu hủy các cuốn từ điển của tác giả Vũ Chất”. Đồng thời Cục cũng có chỉ đạo hệ thống thư viện toàn quốc kiểm tra hệ thống lưu trữ, không phục vụ bạn đọc các cuốn từ điển này.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc NXB Trẻ, đơn vị khẳng định đã bị mạo danh in logo trên ấn bản từ điển phát năm 2001 cũng cho biết có kiến nghị Cục xuất bản thu hồi các bản sách đầy lỗi sai cơ bản và vô cùng nguy hại này.

Trả lời PV báo Phụ Nữ, ông Chu Văn Hòa cũng khẳng định ấn bản từ điển lấy thương hiệu NXB Trẻ và NXB Thanh Niên là những ấn bản mạo danh chứ không phải sản phẩm chính thức mà hai đơn vị này chịu trách nhiệm. Như vậy cũng đồng nghĩa với việc NXB Trẻ đã được “giải oan” trong suốt những ngày bị dư luận nghi vấn khi phát hiện ra sự việc.

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI