Đình chỉ 3 công ty xuất khẩu lao động sang Ả Rập Xê út

17/11/2015 - 07:11

PNO - Thời gian qua, không ít trường hợp công ty chậm trễ hợp đồng với người lao động, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ .

Theo thông tin từ Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội (LĐTB& XH) ngày 15/11 cho biết, đã ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động đưa lao động đi làm giúp việc gia đình tại Ả rập Xê út đối với 3 công ty.

Dinh chi 3 cong ty xuat khau lao dong sang A Rap Xe ut
Nhiều công ty quảng cáo về dịch vụ xuất khẩu lao động tại Việt Nam (Ảnh: Internet)

Cụ thể gồm: Công ty cổ phẩn Xuất khẩu lao động và Thương mại Bảo Việt (Taylo) (Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội); Công ty cổ phần quốc tế Nhật Minh (P. Bình Trị Đông B, Q. BìnhTân, TP. HCM); Công ty cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu lao động và Chuyên gia Thanh Hóa (Phường Phú Sơn – TP. Thanh Hoá).

Theo thông tin ban đầu cho biết, thời gian qua, hoạt động đưa lao động đi làm giúp việc gia đình tại Ả rập Xê út của ba công ty đã có nhiều phát sinh vụ việc. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động mà còn làm cho người lao động hoang mang trong vấn đề xử lý vụ việc, mâu thuẫn.

Dinh chi 3 cong ty xuat khau lao dong sang A Rap Xe ut
Tình trạng những phụ nữ Việt nam sang nước ngoài giúp việc gia đình khá đông.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã yêu cầu 3 công ty trên trong thời gian 3 tháng không được có bất kỳ ký kết hay tạo hợp đồng để cung ứng lao động giúp việc gia đình, đưa sang Ả rập Xê út.

Được biết, ngày 12/11 vừa qua, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội (LĐTB& XH) đã ban hành Công văn số 4644, yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các quy định về điều kiện đối với doanh nghiệp đưa lao động đi làm giúp việc gia đình tại Ả rập Xê út với các điều kiện chặt chẽ, rõ ràng.

Trần Quang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI