Thiếu niên Mỹ chết vì uống quá nhiều nước chứa caffeine

16/05/2017 - 20:31

PNO - Một thiếu niên khỏe mạnh sống tại bang South Carolina tử vong do uống quá nhiều đồ uống chứa caffeine.

Theo ông Gary Watts, người chuyên điều tra về những cái chết bất thường, cậu bé David Allen Cripe, 16 tuổi, đã đột quỵ tại trường học vào tháng 4 vừa qua sau khi uống cà phê latte của McDonalds, nước giải khát Mountain Dew và nước tăng lực chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ.

Là một người hoàn toàn khỏe mạnh, chưa có tiền sử bệnh tim trước đây, cậu bé 16 tuổi tử vong do tim đập loạn nhịp vì nạp một lượng lớn caffeine liên tục vào người.

Thieu nien My chet vi uong qua nhieu nuoc chua caffeine
Cậu bé David Allan Cripe, 16 tuổi - Ảnh: BBC

Nhà điều tra Gary nhấn mạnh: “Đây không phải là trường hợp nạp caffeine quá liều, mà là do cậu bé đã nạp nó trong một khoảng thời gian ngắn, dẫn đến vấn đề tim bị loạn nhịp.”

Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) đã cảnh báo trẻ em và thanh thiếu niên đang tiêu thụ các loại đồ uống tăng lực rằng các thành phần trong đó chưa được thử nghiệm ở trẻ em và "không ai có thể đảm bảo chúng an toàn" và tác dụng phụ của các loại đồ uống này là có thể làm thay đổi nhịp tim và huyết áp.

Thieu nien My chet vi uong qua nhieu nuoc chua caffeine
Uống nhiều nước chứa caffeine rất dễ gây loạn nhịp tim - Ảnh: BBC

Cũng theo AAP, hầu hết các thức uống có chứa một lượng caffeine tương đương với 3 cốc cà phê và 14 muỗng cà phê đường.

Trong trường hợp của David, cậu bé có thể đã tiêu thụ khoảng 470mg caffeine chỉ trong vòng hai giờ, trong khi lượng caffeine cho phép sử dụng trong ngày từ 300 đến 500mg.

Năm 2015, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu cho biết uống hơn 400mg có thể làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, nhịp tim bất thường, lo lắng, mất ngủ và hoảng loạn.

Mỹ Khanh (Theo BBC, Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI