Thiếu niên bạch tạng làm chao đảo giới người mẫu

06/06/2021 - 20:52

PNO - Thông qua nghề nghiệp và trang cá nhân trên mạng xã hội, Abbing đã tôn vinh sự khác biệt của người mắc bệnh bạch tạng và truyền cảm hứng cho những người khác đón nhận vẻ đẹp tự nhiên của người bạch tạng.

 

 

 

 

Xueli Abbing tinh khôi trong ảnh chụp trên tạp chí Vogue Italia - Ảnh: XUELI
Xueli Abbing tinh khôi trong ảnh chụp trên tạp chí Vogue Italia - Ảnh: XUELI

Xueli Abbing, một thiếu niên bạch tạng 16 tuổi từng bị cha mẹ bỏ tại trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc, hiện đang làm chao đảo thế giới người mẫu, thậm chí còn xuất hiện trên tạp chí Vogue Italia, đồng thời phá bỏ sự kỳ thị xung quanh tình trạng của cô.

Sau khi được một gia đình người Hà Lan nhận nuôi, Xueli chuyển đến Hà Lan sống với người mẹ mới và chị gái Yara. 11 tuổi, cô bắt đầu tham gia làm người mẫu.

Thông qua nghề nghiệp và trang cá nhân trên mạng xã hội, Abbing đã tôn vinh sự khác biệt của người mắc bệnh bạch tạng và truyền cảm hứng cho những người khác đón nhận vẻ đẹp tự nhiên của người bạch tạng.

“Trong nghề người mẫu, sự khác biệt là một may mắn chứ không phải là một lời nguyền. Nó mang lại cho tôi cơ hội để nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng” - Xueli cho biết.

Cơ quan Zebedee Management của Anh, đại diện cho Xueli, nói họ đang cố gắng làm cho ngành người mẫu đa dạng hơn, đồng thời đại diện cho những người có khuyết tật và sự khác biệt rõ ràng.

Năm 2019, Thando Hopa, một người mẫu Nam Phi, 32 tuổi, đã làm nên lịch sử khi là người mẫu bạch tạng đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI