Người mẫu bị tạt axit và những vẻ đẹp khác biệt trong làng thời trang

27/01/2021 - 10:11

PNO - Vượt lên những định kiến, mặc cảm, họ trở thành người mẫu và truyền đi năng lượng sống tích cực cho cộng đồng.

 

Anmol Rodriguez sinh năm 1995, từng tốt nghiệp cử nhân tin học. Cô hiện là người mẫu, cũng có tham gia diễn xuất.
Anmol Rodriguez sinh năm 1995, từng tốt nghiệp cử nhân tin học. Cô hiện là người mẫu, cũng có tham gia diễn xuất. Lúc 2 tháng tuổi, cô bị cha ruột tạt axit khi đang bú vì tức giận Anmol Rodriguez không phải con trai. Sau đó, cha cô đi tù, còn mẹ không qua khỏi. 5 năm trong bệnh viện, Anmol Rodriguez trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật. Nhưng không ai nhận nuôi nên cô được mang vào cô nhi viện.
Sau khi tốt nghiệp đại học, cô xin được việc làm trong một công ty. Nhưng sau đó, Anmol Rodriguez bị sa thải vì khiến mọi người mất tập trung. Anmol Rodriguez từng có ý định tự sát, cũng trải qua một khoảng thời gian dài chịu đựng trầm cảm. Đi đâu, cô cũng phải che mặt. Nhưng nhờ sự động viên của một giáo viên
Sau khi tốt nghiệp đại học, cô xin được việc làm trong một công ty. Nhưng sau đó, Anmol Rodriguez bị sa thải vì khiến mọi người mất tập trung. Anmol Rodriguez từng có ý định tự sát, từng trải qua một khoảng thời gian dài chịu đựng trầm cảm. Đi đâu, cô cũng phải che mặt. Nhưng nhờ sự động viên của một giáo viên, Anmol Rodriguez đã vượt qua mặc cảm, bước ra ánh sáng. 
'Giờ đây, tôi nhận ra rằng vẻ đẹp không phải đơn thuần là thứ bạn nhìn thấy trong gương. Quan trọng hơn cả là bạn có một tâm hồn đẹp. Tôi biết rằng những thông điệp này sẽ được chia sẻ trên toàn thế giới. Nhưng nó sẽ thực sự có tác dụng nếu chúng ta có cái nhìn khác về những nạn nhân bị tạt axit'
"Giờ đây, tôi nhận ra rằng vẻ đẹp không phải đơn thuần là thứ bạn nhìn thấy trong gương. Quan trọng hơn cả là bạn có một tâm hồn đẹp. Tôi biết rằng những thông điệp này sẽ được chia sẻ trên toàn thế giới. Nó sẽ thực sự có tác dụng nếu chúng ta có cái nhìn khác về những nạn nhân bị tạt axit", nữ người mẫu chia sẻ. Cô nhấn mạnh axit có thể huỷ hoại vẻ ngoài nhưng không thể tàn phá tâm hồn con người. Hiện, Anmol Rodriguez được giới thời trang đánh giá là biểu tượng cho ý chí, sự mạnh mẽ. 
Marian Avila (người Tây Ban Nha)
Marian Avila (người Tây Ban Nha) mắc hội chứng Down. Từ nhỏ, cô ước mơ trở thành người mẫu. Tuy nhiên, Marian Avila chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn - 1m60. Ngỡ rằng, ước mơ này đã bị chôn vùi, nhưng cô không từ bỏ. Vượt qua những định kiến, Marian Avila hoàn thành khoá học người mẫu vào năm 2016. Cô trình diễn cho những chương trình ở quê nhà. 
Ước mơ của Marian Avila là được sải bước trên những sàn diễn lớn của thế giới, những tuần lễ thời trang uy tín. Tháng 9/2018, giấc mơ ấy
Ước mơ của Marian Avila là được sải bước trên những sàn diễn lớn của thế giới, những tuần lễ thời trang uy tín. Tháng 9/2018, giấc mơ ấy thành sự thật khi cô được một NTK mời trình diễn tại Tuần lễ Thời trang New York. Câu chuyện về ước mơ, nghị lực sống của Marian Avila tiếp tục được lan truyền. Cô nhận được nhiều lời mời hợp tác cùng các nhãn hàng, NTK. 
Đáng kể nhất, Marian Avila trở thành một trong những gương mặt tham gia chiến dịch quảng cáo của Levi's trên toàn cầu. Tháng 11/2020, Marian Avila được vinh danh vì có những đóng góp tích cực để nâng cao nhận thức, sự quan tâm của cộng đồng dành cho người mắc hội chứng Down.
Đáng kể nhất, Marian Avila trở thành một trong những gương mặt tham gia chiến dịch quảng cáo của Levi's trên toàn cầu. Tháng 11/2020, Marian Avila được vinh danh vì có những đóng góp tích cực để nâng cao nhận thức, sự quan tâm của cộng đồng dành cho người mắc hội chứng Down. Nói về hành trình đã qua, nữ người mẫu tâm sự: “Tôi muốn cho cả thế giới thấy rằng, sẽ không có bất cứ rào cản nào ngăn được ước mơ của bạn nếu bạn quyết tâm”.
Ellie Goldstein
Ellie Goldstein (sinh năm 2002) cũng mắc hội chứng Down. Cô bắt đầu làm người mẫu từ năm 15 tuổi. Câu chuyện của Ellie Goldstein cũng mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng với thông điệp không có gì có thể ngăn cản ước mơ. 
Sinh ra trong hoàn cảnh không may mắn nhưng Ellie Goldstein lại có tư duy sống rất tích cực. Mặc những lời xì xầm, cô vẫn quyết tâm theo đuổi nghệ thuật. Cô học diễn kịch, khiêu vũ khi mới 5 tuổi. Lớn lên, Ellie Goldstein theo học học nghệ thuật biểu diễn của một trường đại học ở Redbridge, Essex.
Ellie Goldstein có tư duy sống rất tích cực. Mặc những lời xì xầm, cô vẫn quyết tâm theo đuổi nghệ thuật. Cô học diễn kịch, khiêu vũ khi mới 5 tuổi. Lớn lên, Ellie Goldstein theo học nghệ thuật biểu diễn của một trường đại học ở Redbridge, Essex. Cô đến với thời trang như một ngã rẽ, và bất ngờ được chú ý.
Tháng 7/2020, cô bất ngờ trở thành người mẫu tham
Tháng 7/2020, cô bất ngờ trở thành người mẫu tham gia chiến dịch quảng cáo của Gucci. Cũng từ đây, Ellie Goldstein được chú ý hơn. Cô mong muốn sẽ được tham gia nhiều buổi trình diễn hơn bởi điều đó cho thấy rằng nếu cố gắng thì ước mơ có thể thành hiện thực. 
Do sơ suất của bác sĩ nên từ nhỏ Viktoria Modesta đã bị dị tật ở chân.
Do sơ suất của bác sĩ nên từ nhỏ Viktoria Modesta đã bị dị tật ở chân trái. Lớn lên, cô được chỉ định cắt bỏ một phần dưới chân để cải thiện khả năng vận động. Nhưng qua 15 lần phẫu thuật, tình hình cũng không khá hơn. Viktoria Modesta quyết định cắt bỏ một phần chân trái. Nhưng điều đó không khiến cô cảm thấy mặc cảm, ngược lại còn là động lực để cô đi xa, bước nhanh hơn trong sự nghiệp. Viktoria Modesta tham gia trình diễn trong nhiều show thời trang. Cô trở thành biểu tượng cho lòng dũng cảm, vượt qua nghịch cảnh.
Bên cạnh việc làm người mẫu, Viktoria Modesta còn hát, sáng tác nhạc. Nhiều người lấy cô làm tấm gương để phấn đấu trong cuộc sống. Họ cho rằng Viktoria Modesta đã góp phần thay đổi khái niệm về cái đẹp, đó không chỉ đơn thuần là diện mạo bên ngoài mà còn là nội lực bên trong.
Bên cạnh việc làm người mẫu, Viktoria Modesta còn hát, sáng tác nhạc. Nhiều người lấy cô làm tấm gương để phấn đấu trong cuộc sống. Họ cho rằng Viktoria Modesta đã góp phần thay đổi khái niệm về cái đẹp, đó không chỉ đơn thuần là diện mạo bên ngoài mà còn là nội lực bên trong.
Lauren Wasser bị cụt hai chân nhưng vẫn theo đuổi được sự nghiệp người mẫu.
Lauren Wasser bị cụt hai chân nhưng vẫn theo đuổi được sự nghiệp người mẫu. Trước đó, có thời điểm, Lauren Wasser từng nghĩ đến cái chết vì những bất hạnh trong đời. "Ánh sáng mặt trời khiến tôi khó chịu bởi vì báo hiệu một ngày mới tôi phải cố để vượt qua. Cơn đau thì lúc nào cũng dữ dội. Em trai tôi lúc đó mới 14 tuổi và thường về nhà trước mẹ tôi. Tôi không muốn nó nhìn thấy tôi trong tình trạng tồi tệ. Nó sẽ bị ám ảnh cả đời về chuyện tôi đã buông xuôi như thế nào", nữ người mẫu nhớ lại.
Nhờ có gia đình, người thân, bạn bè luôn bên cạnh động viên nên Lauren Wasser vượt qua được khoảng thời gian đó.
Nhờ có gia đình, người thân, bạn bè luôn bên cạnh động viên nên Lauren Wasser vượt qua được khoảng thời gian đó. Cô nhận ra việc ghét bỏ bản thân  cũng không thể giải quyết điều gì. Thay vào đó, cô tập trung tìm công việc để sống có ích hơn. Câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của cô cũng được nhiều người trẻ ngưỡng mộ, cảm phục. Thông điệp mà cô gửi đến mọi người là trong bất kỳ hoàn cảnh cùng cực nào cũng đừng từ bỏ hy vọng, đừng từ bỏ chính bản thân mình.
Tại Việt Nam, Hà Phương cũng là một trường hợp đặc biệt. Cô bé năm nay bước sang tuổi 16. Hà Phương sinh ra bị thiếu một phần cánh tay trái. Từ nhỏ, em đã quen với khiếm khuyết này, có thể sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất mà em đối diện là những lời trêu chọc, sự kỳ thị từ bạn bè.
Tại Việt Nam, Hà Phương cũng là một trường hợp đặc biệt. Cô bé năm nay bước sang tuổi 16. Hà Phương sinh ra bị thiếu một phần cánh tay trái. Từ nhỏ, em đã quen với khiếm khuyết này, có thể sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất mà em đối diện là những lời trêu chọc, sự kỳ thị từ bạn bè.
Sau khi trải qua khoá đào tạo người mẫu, Hà Phương như được sống một cuộc đời khác. Em tự tin hơn, không còn rụt rè như trước. Đam mê với công việc người mẫu cũng mãnh liệt hơn. Em tham gia chụp hình, trình diễn cho nhiều NTK trong nước.
Sau khi trải qua khoá đào tạo người mẫu, Hà Phương như được sống một cuộc đời khác. Em tự tin hơn, không còn rụt rè như trước. Đam mê với công việc người mẫu cũng mãnh liệt hơn. Em tham gia chụp hình, trình diễn cho nhiều NTK trong nước. Hà Phương mong một ngày nào đó câu chuyện của em cũng có thể truyền cảm hứng đến các bạn trẻ trong việc chấp nhận khiếm khuyết của bản thân. Theo kế hoạch, em sẽ làm người mẫu song song với việc học đến năm 18 tuổi. Sau đó, Hà Phương sẽ tập trung cho việc học đại học, đi du học.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI