Theo hình đuổi bóng

11/12/2015 - 07:51

PNO - Anh rất hay ghen, cộng thêm khoảng cách địa lý, nên mỗi lần gọi điện nhắn tin qua mạng mà em không trả lời được là lại cãi nhau, giận hờn...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 31 tuổi, đã ly hôn, đang quen với người cũng một lần dang dở. Anh hơn em 24 tuổi, hiện sống ở nước ngoài. Quen nhau hai năm, đã ba lần anh về Việt Nam đi chơi cùng em, nhưng thủ tục kết hôn anh nói vẫn chưa thể làm được. Em không muốn hối thúc chuyện này, sợ người ta nghĩ mình ham đi xuất cảnh chứ chẳng phải yêu thương gì người ta.

Anh rất hay ghen, cộng thêm khoảng cách địa lý, nên mỗi lần gọi điện nhắn tin qua mạng mà em không trả lời được là lại cãi nhau, giận hờn đến mấy ngày. Lần gần đây nhất, anh giận em đã hơn hai tuần. Em cố nói ngọt cho anh nguôi giận, nói em không thích kiểu giận hờn này, nếu anh cứ giận vậy thì mình chia tay… Anh im lặng, không trả lời gì.

Em không biết ý anh muốn chia tay thật, hay chỉ là bận rộn công việc, hay muốn làm cho em phải sợ… Thật lòng em yêu và muốn tiến tới hôn nhân với anh, nhưng sau những lần giận nhau, em thấy việc kết hôn có vẻ như ngày càng khó.

Em nên chủ động điện thoại xin lỗi, nói ngọt cho anh qua cơn giận, hay nên dừng mối quan hệ này? Hai năm qua, em đã dà nh cho anh bao nhiêu tình cảm, hy vọng, dù nhiều lần anh làm em mệt mỏi, buồn nản, nhưng lòng em vẫn còn yêu anh.

Ban Mai (TP.HCM)

Theo hinh duoi bong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Ban Mai thân mến,

Yêu xa là một thử thách đối với những ai chưa đủ lòng tin vào người yêu của mình. Qua việc bạn trai em hay ghen, hay giận cho thấy anh ấy là người chưa đủ lòng tin. Một phần vì thời gian hai bên gặp nhau ít quá, những gì hiểu về nhau qua trải nghiệm trực tiếp chưa đủ thuyết phục, những ngôn từ hình ảnh qua mạng, qua chat, qua facebook chưa đủ cho người ta tin tưởng.

Mặt khác, hoàn cảnh của hai người ai cũng một lần đổ vỡ, nên càng dễ hoài nghi, càng sợ người ta lừa dối mình. Cũng vì thế, trong trường hợp này, quyết định tiến tới hay không là rất khó.

Nếu em chấp nhận một người ghen tuông nghi ngờ đến vậy, khi lập gia đình với người đó, liệu em có bị cầm tù trong nỗi ghen tuông ấy, để rồi thấy mất hẳn tự do, mỗi bước đi, lời nói, suy nghĩ đều nhất nhất phải theo người ta? Cuộc sống vậy khó mà hạnh phúc. Nếu em vứt bỏ mối quan hệ hiện tại, liệu sau này em có ân hận, có tiếc giá mà lúc ấy mình cố gắng thêm một chút?...

Theo Hạnh Dung, tạm thời em không nên quyết định gì, chỉ cần chậm lại. Cứ để anh ấy giận, khi anh hết giận sẽ nói chuyện với anh cho rõ về mình. Lúc người ta đang giận, nên tránh thách thức kiểu “vậy thì mình chia tay đi”. Lúc người ta hết giận rồi, cũng cần tránh chỉ trích. Một thời gian nữa, nếu tình cảm của hai bên tốt lên được, hiểu và tin nhau hơn được, thì mới tính tới chuyện hôn nhân.

Người ta cũng hay nói đến việc đừng bỏ hết trứng vào một giỏ. Em không còn trẻ dại để say đắm dồn tất cả tình yêu, trao hết trái tim cho một người. Hãy giữ những mối quan hệ giúp mình cân bằng cuộc sống hiện tại ở đây, đừng phiêu du theo giấc mộng phương xa nhiều quá.

Giữ cho mình sự độc lập và chủ động trong công việc, trong tài chính, trong tình cảm. Cho phép mình được nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân, giải trí và tự hoàn thiện mình. Đó sẽ là nền tảng để em sống cuộc sống của mình, không bị lệ thuộc vào một mối quan hệ, cho dù đó là người mình yêu. Chúc em bình tĩnh trong chọn lựa của mình.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI