The Face: Ít hơn An Nguy 4 tuổi, Phạm Hương vẫn xưng chị với thí sinh

27/06/2016 - 06:36

PNO - Sau tập 2 của "The Face", nhiều người đã bàn luận về cách xưng hô của Phạm Hương trên sóng truyền hình với thành viên hot blogger An Nguy.

"The Face" - tìm kiếm gương mặt thương hiệu dù chỉ mới phát sóng 2 tập đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Tối 25/6, top 12 của mùa thi đầu tiên đã lộ diện. Ở đội của HLV Phạm Hương, An Nguy (tên thật Ngụy Thiên An) là thí sinh nhận được rất nhiều sự chú ý.

The Face: It hon An Nguy 4 tuoi, Pham Huong van xung chi voi thi sinh
Phạm Hương

Ngay khi tham gia chương trình, ban tổ chức đã nhấn mạnh về việc An Nguy là thí sinh lớn tuổi nhất trong chương trình. Cô sinh năm 1987, hơn vị HLV của mình 4 tuổi. Nhiều người đã cho rằng Phạm Hương kém tinh tế khi xưng chị và gọi An Nguy là em.

The Face: It hon An Nguy 4 tuoi, Pham Huong van xung chi voi thi sinh
An Nguy - Thí sinh đứng giữa.

Trong phần cuối của tập 2, khi lựa chọn thí sinh, Phạm Hương đã có những nhận xét về An Nguy. Cụ thể, cô nhận xét rằng: "Thiên An là một người chưa biết gì, chỉ từ con số 0. Chị đặt rất nhiều kì vọng ở em. Chị thấy em là một người có tố chất. Đáng lẽ ra chị trông chờ em tỏa sáng. Em làm được nhiều điều hơn nữa. Thì chị không thấy được điều đó ở em".

Ngay cả khi Phạm Hương dành cho An Nguy những lời khuyên rất đúng đắn. Nhưng cách xưng hô của cô đã khiến nhiều khán giả nghĩ rằng Phạm Hương không tinh tế. Trong câu trả lời của An Nguy dành cho Phạm Hương, cô vẫn xưng An và Hương chứ không hề gọi Phạm Hương là chị.

The Face: It hon An Nguy 4 tuoi, Pham Huong van xung chi voi thi sinh
Trên Facebook của Nguyễn Huyền Anh có nêu thắc mắc việc xưng hô của Phạm Hương.

Đã có cuộc thi mà trong đó HLV kém tuổi hơn thí sinh. Trong khi làm HLV The Voice, Hồ Ngọc Hà cũng từng gặp nhiều trường hợp tương tự. Và cách xử lý của các HLV thường sẽ xưng tên và gọi thí sinh là bạn, hoặc xưng tôi - bạn. Như vậy giữ được vị thế HLV của mình và không bị coi là thất lễ với người lớn tuổi hơn.

Vì thế, có lẽ Phạm Hương cần phải cân nhắc, học hỏi và lựa chọn xưng hô cho phù hợp tuổi tác và cũng vừa phù hợp với vị trí HLV của mình. Như vậy tính chuyên nghiệp trong cách làm việc của cô và cuộc thi sẽ cao và trọn vẹn hơn.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI