Tháng Ba ra rạp: Mãn nhãn với phim nghệ thuật

05/03/2015 - 08:11

PNO - PN - Với những khán giả Việt Nam là fan của dòng phim nghệ thuật, tháng Ba thường là khoảng thời gian được trông chờ nhất vì đây là lúc các nhà nhập phim đón về các tác phẩm điện ảnh vừa gây đình đám ở lễ trao giải Oscar.

Năm nay cũng không ngoại lệ, bộ phim ấn tượng nhất trong năm bởi cách quay kỳ công ròng rã suốt 12 năm trời: Boyhood (Thời thơ ấu) sẽ ra mắt tại VN từ ngày 6/3. Bộ phim điện ảnh tâm lý tình cảm này kể câu chuyện về bốn thành viên trong gia đình gồm Mason Junior và cha của cậu bé, bà mẹ Olivia và người chị Samantha. Sau khi bố Mason và mẹ Olivia ly hôn, hai anh em đến sống cùng mẹ và thỉnh thoảng được bố đến thăm. Thế nhưng lâu dần Olivia dời đến thành phố sinh sống và ở cùng tình yêu mới của mình, bố Mason cũng đã lập gia đình mới và hai đứa trẻ đáng thương lớn lên trong năm tháng xa cách với bố mẹ. Với cách ghi hình độc đáo để cho nhân vật lớn dần theo độ tuổi diễn viên,

Boyhood bắt trọn quá trình hình thành một con người từ lúc lọt lòng cho đến khi trưởng thành. Người xem chắc chắn sẽ có cảm giác thú vị và khác biệt khi trải nghiệm bộ phim vừa đoạt giải Oscar (Nữ diễn viên phụ xuất sắc), ba giải Quả cầu vàng (Phim tâm lý xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc) và ba giải BAFTA (Phim truyện xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc) này.

Có mặt muộn hơn nhiều so với Boyhood là một phim tâm lý tình cảm “khó nhằn” khác (chí ít là ấn tượng từ tên phim): The Theory of Everything (tạm dịch Thuyết vạn vật). Bộ phim tiểu sử này cũng tái hiện cuộc đời một con người nhưng nhân vật chính không phải hư cấu như Boyhood mà là người thật việc thật: nhà vật lý tài ba Stephen Hawking.

Câu chuyện lôi cuốn, nhân vật độc đáo, diễn xuất tài tình của Eddie Redmayne (vai Stephen Hawking) giúp The Theory of Everything trước khi đến VN vào ngày 27/3 đã giành được 180 đề cử cùng 19 giải thưởng điện ảnh, trong đó có năm đề cử Oscars, hai giải Quả cầu vàng, ba giải BAFTA.

Thang Ba ra rap: Man nhan voi phim nghe thuat

BoyhoodThe Theory of everything (ảnh dưới) là hai phim Oscar đến VN trong tháng Ba

Thang Ba ra rap: Man nhan voi phim nghe thuat

Khởi chiếu cùng ngày với The Theory of Everything là một phim VN hoàn thành đã lâu nhưng khá kín tiếng: Dịu dàng. Phim xoay quanh cuộc hôn nhân của cô gái trẻ, xuất thân nghèo khó tên Linh (do Thanh Tú thủ vai) và một người đàn ông lớn tuổi giàu có tên Thiện (Dustin Nguyễn đóng) - chủ một tiệm cầm đồ để trả lời cho câu hỏi tiền bạc có làm nên được hạnh phúc và những cuộc tình dựa trên sự tính toán vật chất sẽ đi về đâu.

Ngoài ba bộ phim trên, khán giả yêu phim nghệ thuật còn có một lựa chọn khác là phim Những đứa con của làng mới khởi chiếu từ ngày 27/2. Tuy là phim Nhà nước đặt hàng nhưng Những đứa con của làng không rơi vào tình trạng khô khan, giáo điều mà chinh phục người xem bằng lối kể chuyện dung dị, tình tiết nhân văn được nhấn mạnh bằng những khung hình rất nên thơ. Phim kể về những người con ở đủ mọi lứa tuổi trong một ngôi làng nhỏ còn nghèo khó, vất vả của miền Nam Trung bộ - nơi thời chiến tranh đã phải hứng chịu rất nhiều đau thương, mất mát.

Các fan của dòng phim giải trí có vô số lựa chọn trong tháng Ba này với nhiều phim mới của Mỹ, Hàn, Thái, VN như Chappie, Sơn đẹp trai, Học cách yêu (ngày 6/3), Cinderella, Jupiter Ascending (ngày 13/3), Insurgent, The Cobbler, Hotboy sợ ma, Focus, Nàng thơ của ngày hôm qua, Out of the dark (ngày 20/3), Our Robot Overlords, Home, The gunman (ngày 27/3). Trong đó đáng chú ý Focus là phim đã xóa ngôi 50 sắc thái để đứng đầu bảng xếp hạng 10 phim ăn khách ở khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI