Canada gia hạn lệnh cấm du lịch quốc tế đến hết tháng 9

29/08/2020 - 10:22

PNO - Canada hôm 28/8 đã quyết định gia hạn biện pháp cấm hầu hết du khách nước ngoài nhập cảnh vào nước này, nhằm tiếp tục các nỗ lực hạn chế sự xâm nhập và lây lan của COVID-19. Bộ trưởng An toàn công cộng và ứng phó tình trạng khẩn cấp Bill Blair cho biết như trên bằng một tin nhắn Twitter vào cuối ngày thứ Sáu theo giờ địa phương.

Phòng chờ sân bay Pearson ở Toronto, Ontario, Canada, ngày 13/3 khi dịch bệnh mới bùng phát - Ảnh: Reuters
Phòng chờ sân bay Pearson ở Toronto, Ontario, Canada, ngày 13/3 khi dịch bệnh mới bùng phát - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn Twitter của Bộ trưởng Bill Blair cho biết: “Chính phủ sẽ gia hạn các hạn chế hiện hành đối với du lịch quốc tế đến Canada thêm một tháng nữa - cho đến ngày 30/9/2020 - nhằm hạn chế sự xâm nhập và lây lan COVID-19 trong cộng đồng chúng ta”.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Canada gia hạn cấm nhập cảnh quốc tế thêm một tháng, hai lần trước vào tháng Sáu và tháng Bảy.  

Bộ trưởng Bill Blair cũng cho biết, “công dân Canada và thường trú nhân trở lại Canada sẽ tiếp tục phải chịu các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt”.

Trang mạng Global News của Canada cho biết, các hạn chế hiện hành nghiêm cấm tất cả các chuyến đi không cần thiết hoặc tùy ý từ các quốc gia khác (ngoài Mỹ) đến Canada. Quy định bao gồm mọi chuyến du lịch giải trí dành cho những người không phải là công dân hay thường trú nhân của Canada.

Riêng với Mỹ, Canada đã có một thỏa thuận riêng về việc qua lại biên giới với Mỹ, có hiệu lực đến ngày 21/9, nên quy định gia hạn mới chỉ áp dụng cho du khách các nước, trừ Mỹ.

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI