Thái Lan phát hiện trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

06/12/2021 - 13:57

PNO - Thái Lan vừa phát hiện trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, là một công dân Hoa Kỳ đã đến đất nước này từ Tây Ban Nha vào cuối tháng trước.

 

 

sau Singapore, Malaysia, Thái Lan là nước thử ở khu vực Đông Nam Á phát hiện biến thể Omicron.
Sau Singapore, Malaysia, Thái Lan là nước thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á phát hiện biến thể Omicron

Trong một cuộc họp báo hôm nay 6/12, tiến sĩ Opas Karnkawinpong, Tổng cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, cho biết, với trường hợp nhiễm biến thể Omicron vừa được xác nhận, đất nước này trở thành quốc gia thứ 47 tìm thấy biến thể mới. 

"Trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron là một người đàn ông 35 tuổi, quốc tịch Mỹ, sống ở Tây Ban Nha một năm, người này đã đến Thái Lan hôm 29/11", bác sĩ Opas cho biết thêm rằng bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. 

Tiến sĩ Opas cho biết, các nhà chức trách y tế đang kiểm tra thêm những người đã tiếp xúc với người đàn ông này, đồng thời cho biết, đến nay, tất cả họ đều có nguy cơ thấp. 

Do lo ngại biến thể Omicron, vào đầu tháng 12, Thái Lan đã cấm du khách đến từ 8 quốc gia châu Phi bao gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe. 

Tiến sĩ Opas cho biết, các nhà chức trách cũng đã hạn chế việc đi lại từ các quốc gia châu Phi khác và đang theo dõi những trường hợp tiềm ẩn ở các du khách quốc tế. 

Cũng trong ngày hôm nay 6/12, Thái Lan đã báo cáo 4.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và 22 trường hợp tử vong, nâng số ca nhiễm ở nước này lên 2,1 triệu trường hợp và 20.966 ca tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát hồi năm 2020. 

Theo dữ liệu của Bộ Y tế Thái Lan, hơn 57% người dân nước này đã được tiêm 2 liều vắc xin COVID-19,

Như vậy, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan là nước thứ 3 ở Đông Nam Á phát hiện biến thể Omicron. 

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI