Thái Lan lập kỷ lục mới số ca tử vong do COVID-19, chính phủ ban hành lệnh hạn chế mới

27/04/2021 - 11:54

PNO - Thái Lan hôm nay (27/4) đã báo cáo có 15 trường hợp tử vong do COVID-19 trong vòng 24 giờ, lập kỷ lục hàng ngày mới lần thứ 3 trong vòng bốn ngày của đợt lây nhiễm thứ 3 tại đất nước xứ Chùa Vàng.

Bộ Y tế Thái Lan cũng báo cáo đã có 2.179 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên 59.687 và số người chết trong 24 giờ là 15 trường hợp, nâng số ca tử vong lên 163.

Đất nước Thái Lan trong nhiều tháng qua được xem là ngăn chặn tốt virus, nhưng một đợt bùng phát mới xuất hiện cách đây vài tuần đã khiến họ rơi vào tình trạng căng thẳng.

Chính phủ đã yêu cầu các công viên, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, vườn thú, quán cà phê Internet, bể bơi công cộng, trung tâm thể hình, thư viện, bảo tàng, công viên, cơ sở chăm sóc sắc đẹp, trung tâm chăm sóc trẻ em ban ngày ở thủ đô Bangkok - tâm điểm của đợt dịch mới nhất - phải đóng cửa từ ngày 26/4 đến 9/5. Riêng các trung tâm mua sắm, siêu thị sẽ được buôn bán theo giờ nhà nước quy định.

Một bệnh nhân COVID-19 nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt
Một bệnh nhân COVID-19 nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt

Chính phủ nước này cũng đã đưa ra mức phạt lên tới 20.000 baht nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ngày hôm qua, thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chịu mức phạt 6.000 baht vì đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Theo Bộ Nội thương Thái, các trung tâm mua sắm và cửa hàng bán lẻ đã được yêu cầu tích trữ hàng hóa cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong đợt bùng phát COVID-19 lần thứ ba.

Cục trưởng Wattanasak Sur-iam hôm qua cho biết các quan chức muốn đảm bảo có đủ hàng hóa, đặc biệt là gạo, thực phẩm khô và đông lạnh, thực phẩm đóng hộp và nước uống, để bán tại các siêu thị vì người dân có thể tăng mua hàng trong thời gian dịch bệnh diễn ra.

Người tiêu dùng có xu hướng mua và dự trữ thực phẩm và các sản phẩm cần thiết khác khi họ cố gắng tránh ra khỏi nhà để giảm nguy cơ nhiễm virus.

“Các nhà bán buôn và bán lẻ xác nhận rằng có đủ sản phẩm để bán nên khách hàng không cần phải tích trữ”, ông Wattanasak cho biết.

Trọng Trí (theo bangkokpost.com)

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI