TCL được vinh danh "Huyền thoại"

06/07/2013 - 06:27

PNO - PNO - Nhóm nhạc nữ từng đoạt 5 giải Grammy, là hình mẫu của hầu như mọi boyband, girlband khắp thế giới đã được vinh danh "Huyền thoại" tại MTV VMA Nhật Bản.

TCL duoc vinh danh

Thành lập từ giữa thập niên 1990, TCL - ba cô gái gồm T-Boz, Left Eye, và Chilli đã nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng khi hội đủ cả ba yếu tố: hát hay, ngoại hình đẹp, rap giỏi. Trong sự nghiệp của mình, TCL đã bán được hơn 65 triệu đĩa, trở thành nhóm nhạc R&B có lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại. Ngoài 5 giải Grammy, TCL còn giành được vô số giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ khác.

Nhưng rồi, như chúng ta ngày nay đã có thể dễ dàng hình dung, những mâu thuẫn nội bộ giữa ba cô gái đã đẩy TCL đến bờ vực tan rã và chính thức tan rã sau khi Left Eye qua đời vì tai nạn giao thông, hai người còn lại quyết định không tuyển thêm thành viên mới. Có thể nói, sự hình thành, tan rã của TCL cũng là "chuẩn mực" của các nhóm nhạc về sau.

Trong đêm trao giải MTV VMA diễn ra tối 22/6 vừa qua tại Nhật Bản, TCL đã được vinh danh với tư cách là nhóm nhạc "Huyền thoại" (Legendary Award) - giải thưởng từng một lần được trao cho ông vua nhạc pop Michael Jackson.

Chương trình đã được Việt hoá và sẽ lên sóng MTV Việt Nam vào 17:00 hôm nay, 6/7.

P.T.N

Từ khóa MTV Nhật BảnTCL
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI