Tây Phi chỉ định Tổng thống Togo lãnh đạo cuộc chiến chống Ebola

07/11/2014 - 16:10

PNO - PNO - Các nhà lãnh đạo Tây Phi hôm 6/11 đã bổ nhiệm Tổng thống Togo Faure Gnassingbe làm người lãnh đạo các nỗ lực của khu vực trong cuộc chiến chống Ebola.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tay Phi chi dinh Tong thong Togo lanh dao cuoc chien chong Ebola

Tổng thống Togo Faure Gnassingbe trong chuyến thăm Pháp - Ảnh: Reuters

Tham dự Hội nghị lần thứ 3 Cộng đồng kinh tế các nước Tây Phi (ECOWAS) tại Accra, thủ đô Ghana, để bàn biện pháp đối phó với Ebola, các nhà lãnh đạo khu vực đã kêu gọi tăng cường nỗ lực bào chế vắc-xin để chống lại căn bệnh đến nay đã cướp đi mạng sống của gần 5.000 người trong tổng số 13.567 người nhiễm virus ở tám quốc gia trên thế giới. Các nước Tây Phi cũng kêu gọi các tổ chức quốc tế ưu tiên cung cấp vắc-xin với giá hỗ trợ cho người dân các nước bị ảnh hưởng Ebola nặng nề nhất.

Tổng thống Ghana John Mahama, Chủ tịch luân phiên của nhóm khu vực, cho biết mặc dù một số quốc gia đã đạt được tiến bộ trong việc ổn định dịch Ebola, vẫn còn nhiều việc phải làm để diệt trừ nó. "Ebola vẫn còn là một vấn đề nghiêm trọng và chúng ta còn rất nhiều công việc cấp bách phải làm gì để đánh bại virus này đồng thời nắm lấy cơ hội để tăng cường hệ thống y tế công cộng của chúng ta cho tương lai”, ông Mahama nói trong bài phát biểu bế mạc hội nghị, một sự kiện quốc tế có mặt hơn một chục nhà lãnh đạo khu vực và các cơ quan viện trợ quốc tế.

Ông cho biết các thành viên cam kết đi chung hết con đường để đánh bại căn bệnh này. "Tôi muốn thừa nhận rằng ý chí chính trị của chúng ta rất cao và cam kết của chúng ta là mạnh mẽ trong trận chiến đối với Ebola”, ông Mahama nói.

Liên minh châu Âu đã thông báo cam kết chi 280 triệu euro ngay lập tức cho công tác dập dịch Ebola và thêm một tỷ euro bổ sung cho việc kiểm soát dịch trong khu vực.

THANH HIỀN
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI