Tất cả các nghi phạm bắt con tin ở Paris đều bị tiêu diệt

10/01/2015 - 00:30

PNO - PNO - Nhà chức trách Pháp cho biết Cherif và Said Kouachi hai nghi phạm trong vụ thảm sát tại văn phòng tuần báo châm biếm Charlie Hebdo đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt, con tin được cứu sống. Trong khi đó, một nguồn tin an ninh cho biết kẻ...

Tat ca cac nghi pham bat con tin o Paris deu bi tieu diet

Hai nghi phạm trong vụ thảm sát tại tòa soạn Charlie Hebdo đều đã bị tiêu diệt - Ảnh: AP

Hai nghi phạm đã đấu súng với lực lượng an ninh trước khi bị bắn hạ khi cảnh sát tấn công xưởng in ở Dammartin-en-Goele, Đông Bắc Paris, nơi chúng đang cầm giữ một con tin. Một cảnh sát cũng bị thương trong vụ này.

Trong ngày thứ Sáu (9/1), hai vụ bắt giữ con tin căng thẳng đã xảy ra tại hai địa điểm xung quanh Paris - một vụ do hai anh em Kouachi đang bị truy nã gây ra tại một xưởng in gần sân bay quốc tế Paris và vụ thứ hai do một tay súng từng bắn chết nữ cảnh sát hôm 8/1 tiến hành tại cửa hàng tạp hóa trong khu cộng đồng người Do Thái ở ngoại ô phía Đông Paris.

Nhà chức trách không nói hai vụ này liên quan đến nhau hay không, nhưng cả hai đều nhấn mạnh cơn ác mộng dài mấy ngày qua của Pháp và cuộc chiến chống khủng bố.

Theo Pascal Disand thuộc Liên minh Cảnh sát, kẻ bắt 6 con tin tại cửa hàng tạp hóa gần Porte de Vincennes phía Đông Paris - Amedy Coulibaly, 32 tuổi, một trong hai kẻ bị truy nã sau vụ bắn một nữ cảnh sát tại phía Nam Paris - đã đòi để anh em Kouachi, nghi phạm trong vụ thảm sát tại tòa soạn Charlie Hebdo, "được ra đi tự do".

Kênh truyền hình BFMTV liên kết với CNN cho thấy hình ảnh cảnh sát bao vây cửa hàng tạp hóa ở phía Đông Paris và hét lên "Hãy nằm xuống!" và "chúng tôi đã tóm được hắn”. Bốn con tin bị sát hại trước khi cảnh sát tấn công vào cửa hàng, một nữ nghi phạm cùng tham gia vụ bắt cóc, được cho là Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, đã thừa cơ rối loạn khi cảnh sát ập vào trốn thoát. 

  

THANH VÂN
(Theo CNN, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI