Tặng máy xay thực phẩm cho nữ VĐV, ban tổ chức phải xin lỗi vì bị tố kỳ thị giới tính

09/05/2023 - 11:14

PNO - Ban tổ chức một cuộc thi chạy dành cho phụ nữ ở Tây Ban Nha phải xin lỗi sau khi người chiến thắng tặng một máy xay thực phẩm, làm dấy lên cáo buộc phân biệt giới tính.

 

Ivana Zagorac, quốc tịch Serb, bên phải và người chị song sinh Sladjana Zagorac hôn nhau sau khi Ivana giành chiến thắng trong cuộc chạy đua nghiệp dư dành cho nữ ở Madrid, Tây Ban Nha, Chủ Nhật, ngày 7 tháng 5 năm 2023. Ban tổ chức cuộc chạy đua dành cho nữ ở Tây Ban Nha đã xin lỗi vào thứ Hai, ngày 8 tháng 5 năm 2023 sau khi người chiến thắng được đề nghị mang về nhà một chiếc máy xay thực phẩm, làm dấy lên cáo buộc phân biệt giới tính. (Carlos Lujan/Europa Press qua AP)
Ivana Zagorac (bên phải) và người chị song sinh Sladjana Zagorac hôn nhau sau khi Ivana giành chiến thắng trong cuộc chạy đua nghiệp dư dành cho nữ ở Madrid, Tây Ban Nha.

Hôm 8/5, ban tổ chức giải Carrera de la Mujer (Cuộc đua chạy bộ dành cho nữ dài 7 km) đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter nói rằng họ không coi thiết bị nhà bếp sẽ có hàm ý phân biệt giới tính.

“Chúng tôi xin lỗi nhưng chúng tôi coi đây là một sản phẩm không có tính chất phân biệt giới tính và lý tưởng cho bất kỳ vận động viên nào muốn cải thiện thói quen dinh dưỡng của họ. Chúng tôi rất tiếc nếu bất kỳ người phụ nữ nào cảm thấy bị xúc phạm” - trích từ văn bản. Ngoài ra, ban tổ chức hứa sẽ “có biện pháp” để tránh những vụ việc tương tự trong tương lai.

Giải Carrera de la Mujer được tổ chức ở các thành phố khác trên khắp Tây Ban Nha. Riêng giải thưởng bị chỉ trích là được tổ chức vào cuối tuần qua ở Madrid trùng với Ngày của Mẹ ở Tây Ban Nha và ủng hộ những người sống sót sau bạo lực gia đình và bệnh ung thư. Tại giải này Ivana Zagorac đã giành chiến thắng trong cuộc đua trong 24 phút 7 giây trong một sự kiện có 32.000 phụ nữ tham gia. 

Cuộc tranh cãi về máy chế biến thực phẩm hầu như không được chú ý cho đến khi Ángela Rodríguez Pam, bộ trưởng phụ trách bình đẳng của Tây Ban Nha, đã tweet rằng người chiến thắng đã nhận được một máy chế biến thực phẩm và những người khác được tặng các sản phẩm 0% chất béo. “Nếu bạn thắng: làm bà nội trợ và nếu không thì ít nhất bạn sẽ giảm cân”  Rodríguez Pam mỉa mai trên Twitter.

Cuộc đua trước đó đã có những chiếc áo phông với khẩu hiệu: “Hôm nay, các cô gái chiến thắng!”.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI