Trung Quốc: Cha cùng con trai bại não tham gia 53 cuộc marathon trong 7 năm

02/11/2022 - 10:11

PNO - Một người cha Trung Quốc đưa con trai 12 tuổi bị tổn thương não tham gia nhiều cuộc marathon để giúp con ngắm nhìn thế giới tuyệt vời bên ngoài.

 

Lou Một người cha tận tụy Trung Quốc có con trai bị tổn thương não đã tham gia hơn 50 cuộc chạy marathon với cậu bé 12 tuổi mà anh ta đẩy trong một chiếc xe đẩy đặc biệt. Ảnh: SCMP composite
Lou được nhiều người gọi là cha tận tụy khi cùng con trai bị tổn thương não đã tham gia hơn 50 cuộc chạy marathon 

Trong 7 năm qua, anh Luo Shujian đã đưa cậu con trai 12 tuổi bị tổn thương não của anh tham gia 53 cuộc thi marathon trên khắp Trung Quốc. Chiếc xe đẩy của cậu bé được thiết kế đặc biệt.

Luo Shujian, là một nhân viên chuyển phát nhanh ở Chiết Giang, cho biết con trai anh - Xiaobai - bị tổn thương não do thiếu oxy kéo dài 15 phút lúc mới sinh.

Cậu bé được chẩn đoán mắc chứng bại não nghiêm trọng 6 tháng sau khi chào đời. Mặc dù em được tập phục hồi chức năng trong nhiều năm nhưng vẫn không thể nói hay đi lại.

Luo cho biết anh bắt đầu đưa Xiaobai tham gia các sự kiện marathon và ba môn phối hợp vào năm 2015 sau khi đọc câu chuyện về vận động viên chạy marathon mang tính biểu tượng Dick Hoyt (Mỹ) - người cha đã tham gia hơn 1.000 hoạt động chạy đường dài trong suốt 4 thập niên cùng với cậu con trai cũng mắc chứng bệnh về não.

"Tôi rất sốc và xúc động trước những gì Dick và con trai anh ấy đã làm. Sau đó, tôi quyết định đi theo bước chân của họ", Luo ​​nói.

Trong thời gian rảnh rỗi, Luo trải qua quá trình rèn luyện thể chất để chuẩn bị cho các cuộc thi chạy marathon. Ảnh: Weibo
Luo cùng con trai sau khi về đích một cuộc đua

Luo bắt đầu quá trình rèn luyện thể chất để chuẩn bị cho các cuộc thi chạy marathon. Anh nhìn thấy ánh mắt hạnh phúc của con trai khi biết được ý định của anh.

“Thành thật mà nói, không khó để thực hiện một cuộc chạy marathon miễn là bạn thực hiện từng bước một. Đối với tôi, thử thách nằm ở chỗ tôi cần phải đẩy thêm chiếc xe đẩy đặc biệt của con trai, điều đó có nghĩa là tôi sẽ mất nhiều sức lực hơn những vận động viên khác”, anh nói.

“Nhưng để làm cho Xiaobai vui, tôi đã kiên quyết làm điều này vì bất cứ khi nào thấy ai đó chạy, con tôi sẽ cười rất lớn, đôi khi vỗ tay. Tôi cũng muốn con trai mình nhìn thấy thế giới tuyệt vời bên ngoài”, người cha nói thêm.

Luo cho biết hơn 2 năm qua, hai cha con ít chạy hơn do đại dịch và con trai anh khá buồn vì chuyện đó. "Tôi nói với con trai rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa cháu đến mọi thành phố để xem phong cảnh địa phương. Tôi sẽ luôn ở ngay sau cháu", Luo ​​nói.

Người cha 39 tuổi cho biết ước mơ của anh là đưa Xiaobai đứng cùng nhau ở điểm xuất phát của cuộc thi Marathon Boston, Mỹ - nơi mà ông Dick Hoyt và con trai bắt đầu hành trình chạy marathon hơn 4 thập niên.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI