Tan đàn xẻ nghé vì tai nạn ngớ ngẩn

27/08/2023 - 18:10

PNO - Có cuộc hôn nhân ngắn ngủi chỉ… một ngày, họ chia tay vì một tai nạn rất ngớ ngẩn, nhưng khó thanh minh.

Một lần vui chuyện, tôi kể với cô đồng nghiệp tên Nga: Tôi có người chị họ, người đã ly hôn ngay trong ngày cưới chỉ vì một trò "chơi khăm" của ai đó.

Đám cưới của chị nổi tiếng khắp trong vùng, vì trong ngày cưới, nhà trai 3 lần đến xin dâu đều bị nhà gái từ chối. Nghe nói, bên nhà gái phát hiện nhà trai "chơi khăm" trong mâm lễ xin dâu. Nhưng vì không một ai biết được sự thật, nên người ta kháo rằng khi bưng mâm lễ qua đường làng có hàng rào dâm bụt, ai đó đã vui tay hái một bông hoa dâm bụt và cắm vào mũi cái thủ lợn trên mâm xôi (hoa dâm bụt ngụ ý người con gái không đứng đắn). Nhà gái vì thế tức giận mà không cho phép đôi trai gái nên duyên nữa.

Một đám cưới hoàn hảo bị phá hỏng vì một tai nạn ngớ ngẩn (ảnh minh họa)
Một đám cưới hoàn hảo bị phá hỏng vì một tai nạn ngớ ngẩn (ảnh minh họa)

Nghe chuyện của tôi, Nga kể chính cô cũng gặp một tình huống tréo ngoe, nó sẽ là bi kịch nếu không có một sự may mắn.

Ở quê Nga, trong ngày cưới, khi cô dâu đã được rước về, đã thắp hương trên bàn thờ gia tiên nhà chồng và đã vào buồng của mình, thì không ai được phép ngồi hay nằm trên chiếc giường cưới của cô dâu chú rể. Đám cưới Nga, sau khi dâu rể đã xong xuôi, đến công đoạn dọn dẹp, một chuyến Nga mang đồ vào buồng cưới cất, thấy trên giường có một người đàn ông đang nằm ngủ rất say sưa. Vì ngủ, nên anh ta tắt điện đi cho đỡ chói.

Nga nghĩ: “Chồng mấy ngày lo đám cưới, chắc mệt quá, bỏ đi ngủ đây mà”. Yêu quá, Nga muốn ôm và hôn anh, thể hiện tình cảm mặn nồng tân hôn, nhưng nghĩ sao, Nga lại bỏ ra ngoài. Ra tới ngoài, Nga tá hỏa khi thấy chồng đang lúi húi dỡ dây căng phông bạt. Chồng mình đây, thì người đàn ông đang ngủ trên chiếc giường cưới của mình kia là ai?

Mồ hôi Nga vã ra ướt đẫm thái dương. Hú hồn. Nếu vừa nãy Nga ôm hôn người đó, thì điều kinh khủng gì sẽ xảy ra đây? Không lẽ cuộc hôn nhân chấm dứt luôn trong ngày cưới?

Tới cuối chiều, người đàn ông ngủ trên giường cưới của vợ chồng Nga thức dậy, hồn nhiên bước ra hiên vươn vai và ngáp. Đó là cậu em rể của chồng Nga. Mấy ngày lo đám cưới cho anh chị, cậu ta mệt, nên đi ngủ. Chỉ là không hiểu tại sao lại hồn nhiên và vô duyên trèo lên giường cưới của người ta mà ngủ như thế chứ.

Bình tĩnh suy xét, anh đã may mắn không để xảy ra tình huống khó xử trước ngày cưới của mình (ảnh minh họa)
Bình tĩnh suy xét, anh đã may mắn không để xảy ra tình huống khó xử trước ngày cưới của mình (ảnh minh họa)

Anh Minh, một đồng nghiệp khác nghe chuyện của chúng tôi thì cười lớn: "Nói thật trùng hợp, anh cũng gặp tình huống tương tự".

Rồi anh kể câu chuyện ngày nhà anh mang lễ ăn hỏi đến nhà vợ. Sau khi các thủ tục đã xong xuôi, anh không thấy vợ đâu, bèn lên phòng cô để tìm. Thấy mấy đứa trẻ đang chơi ngoài cửa, anh hỏi: “Cô Nguyệt đâu các con?” Mấy đứa trẻ chỉ vào phòng: “Cô ấy đang ngủ ạ”. Anh mở cửa vào phòng, thấy vợ đang nằm ngủ trên giường, định đến ôm hôn vợ, nhưng… đột nhiên anh đắn đo, nay là ngày bận rộn, lẽ nào vợ lại có thể hồn nhiên đi ngủ, dẫu có mệt đến mấy, phải xem thế nào đã, nghĩ thế, anh khép cửa lại, bỏ ra ngoài. Ra tới cửa, anh choáng váng khi thấy vợ đang bước lại gần.

“Ai đang ngủ trên giường em đó?”, anh Minh hỏi.

“À, đấy là Dung, bạn em ở tận Sài Gòn ra chơi dịp này, mệt quá, nên ngủ từ sáng đó anh”.

Nghĩ đến tình huống oái oăm có thể xảy ra nếu anh không chần chừ, thì có khi một sự đáng tiếc đã xảy ra rồi.

Tuy những tình huống oái oăm kiểu như trên không nhiều, nhưng có thể bất thình lình xảy ra với ai đó, trong hoàn cảnh nào đó. Chúng tôi đều nhất trí rằng: Trong mọi tình huống nhạy cảm, tốt nhất hãy bình tĩnh suy xét, tôn trọng những mách bảo của trực giác, kẻo mà tan nát tình cảm vì chuyện không đâu.

Yên Châu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI