Tân Cương: Tấn công tại phòng chơi game, 7 người thương vong

16/06/2014 - 11:10

PNO - PNO - Ba kẻ tấn công đã cầm dao xông vào một phòng chơi game ở thành phố Hotan, Tân Cương, miền Tây Trung Quốc. Cuộc đụng độ lập tức bị lực lượng an ninh vũ trang địa phương can thiệp khiến hai kẻ tấn công thiệt mạng, kẻ thứ ba...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tan Cuong: Tan cong tai phong choi game, 7 nguoi thuong vong

Vụ tấn công khu chợ ở Urumqi giết chết 43 người - Ảnh: SCMP

Vụ việc diễn ra tối Chủ nhật (15/6) và đến lúc này cơ quan điều tra chưa cho biết nguyên nhân vụ tấn công. Theo trang web của chính quyền thành phố Hotan, phía Nam Tân Cương, những người chơi cờ bên trong phòng khi bị tấn công đã đánh trả và bấm chuông cấp cứu. Nhiều người xung quanh đã đổ đến vây chặt những kẻ tấn công có vũ khí. Lực lượng tuần tra vũ trang đã có mặt và bắn hạ hai kẻ tấn công. Kẻ thứ ba bị thương đã bị bắt. Cuộc tấn công cũng khiến 4 người dân bị thương.

Cuộc tấn công xảy ra trong bối cảnh Bắc Kinh vừa tiến hành các cuộc trấn áp ở Tân Cương sau hàng loạt vụ tấn công man rợ nhắm vào thường dân, mà nhà chức trách đổ lỗi cho những kẻ cực đoan người Duy Ngô Nhĩ tìm cách lật đổ chính quyền địa phương. Tháng trước, đã xảy ra một vụ đánh bom giết chết 43 người tại một khu chợ ở Urumqi, thủ phủ Tân Cương.

VIỆT HƯNG (Theo AP, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI