Tấn công bằng dao ở Trung Quốc, 23 người thương vong

07/05/2024 - 17:00

PNO - Vụ tấn công bằng dao tại một bệnh viện ở tây nam Trung Quốc ngày 7/5 khiến 2 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Vụ việc đang được cảnh sát điều tra
Cảnh sát đang điều tra vụ việc

Cảnh sát huyện Zhenxiong cho biết trên tài khoản WeChat chính thức, vụ tấn công tại bệnh viện ở huyện Zhenxiong, phía tây nam tỉnh Vân Nam đã làm 2 người tử vong, 21 người bị thương đang được điều trị.

“Theo điều tra, nghi phạm là nam giới, sống tại ngôi làng ở thị trấn Poji, huyện Trấn Hùng” - cảnh sát địa phương cho biết và thông tin thêm rằng đang điều tra vụ việc.

Những hình ảnh do trang tin tức nhà nước The Paper đăng cho thấy, 1 người đàn ông chĩa dao vào người đàn ông khác cầm gậy ở sảnh bệnh viện trong khi đó các sĩ quan cảnh sát cũng đến hiện trường.

Một nhân chứng tại bệnh viện cho biết: “Sự việc xảy ra vào khoảng 11g sáng nay, tình hình vẫn hơi hỗn loạn”.

Tội phạm bạo lực hàng loạt rất hiếm xảy ra ở Trung Quốc, vì nước này nghiêm cấm công dân sở hữu súng, nhưng những năm gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ đâm dao.

Tháng 8/2023 tại Vân Nam, 2 người chết và 7 người khác bị thương sau khi 1 người đàn ông có tiền sử bệnh tâm thần tấn công bằng dao.

Tháng 7/2023, 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ đâm dao tại 1 trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Tháng 8/2022, 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong 1 vụ tấn công bằng dao tại trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, phía đông nam Trung Quốc.

Trọng Trí (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI