Tấn công bằng dao tại nhà thờ ở Sydney, Úc khiến 4 người bị thương

15/04/2024 - 19:27

PNO - Vụ tấn công bằng dao tại một nhà thờ ở khu Walkley, cách trung tâm Sydney khoảng 30km về phía tây hôm 15/4 khiến ít nhất 4 người bị thương.

Vụ tấn công được phát trực tiếp trên mạng xã hội khiến nhiều người hốt hoảng
Giám mục ngước nhìn người đàn ông trước khi hắn dùng dao tấn công ông vào vùng đầu và cổ

Khoảng 19g (giờ địa phương) ngày 15/4, khi Giám mục Mar Mari Emmanuel đang cử hành thánh lễ tại nhà thờ Assyrian Christ The Good Shepherd ở Wakeley thì 1 người đàn ông bước đến gần và bắt đầu đâm nhiều nhát vào đầu vị giám mục.

Truyền thông địa phương đưa tin, một sốgiáo dân đang tham dự thánh lễ cũng bị tấn công. Hình ảnh phát trực tiếp buổi lễ cho thấy, giám mục đã ngẩng đầu lên nhìn khi một người đàn ông trẻ mặc đồ đen bình tĩnh bước đến gần bục giảng. Sau đó người này đâm vào vùng mặt và cổ của giám mục khiến ông ngã xuống đất.

Tiếng la hét vang lên từ đám đông khi một số người lao tới để cố gắng khống chế kẻ tấn công. Hình ảnh phát trực tiếp cũng bị cắt.

Người phát ngôn của Cơ quan cứu thương bang New South Wales cho biết, 1 người đàn ông khoảng 50 tuổi đã được đưa đến Bệnh viện Liverpool với nhiều vết đâm. Ngoài ra còn có 3 người khác bị thương (không nguy hiểm tính mạng) được điều trị tại hiện trường.

Vụ tấn công được phát trực tiếp trên mạng xã hội khiến nhiều người hốt hoảng

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tấn công.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 1 người đàn ông và anh ta đang hợp tác điều tra. Người dân được kêu gọi tránh xa hiện trường vụ việc.

Vụ tấn công xảy ra chỉ 3 ngày sau vụ thảm sát bằng dao tại trung tâm mua sắm Bondi Westfield ở Sydney khiến 6 người thiệt mạng.

Không có dấu hiệu cho thấy 2 vụ tấn công có liên quan.

Tấn Vĩ (theo The Guardian, News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI