Tâm sự buồn của một nhà đầu tư bất động sản

25/03/2023 - 18:56

PNO - Từ lúc đi buôn đất thành công, tôi đâm ra chán chường với cuộc hôn nhân. Sao tôi chịu đựng sự tẻ nhạt giỏi thế không biết!

 

Đất đai khiến tài của tôi nở nhanh chóng (ảnh minh hoạ)
Lợi nhuận đất đai khiến tài sản của tôi nở nhanh chóng (ảnh minh hoạ)

Nhiều năm trước, tôi từng là trưởng bộ phận kinh doanh của một công ty lớn trong ngành ô tô. Công việc ổn định, thu nhập tương đối, gia đình êm ấm, tôi cứ ngỡ mọi thứ sẽ trôi qua tốt đẹp. Tất cả bắt đầu từ chuyện tôi quyết định mang tiền dành dụm đổ vào mảnh vườn ở một quận vùng ven. 

Thời điểm đó, đất đai đang “sốt”, mua bán lắm khi chỉ vừa sang tên là có lãi rồi. Tôi mừng lắm khi thấy mình mát tay, kiếm ngay được một khoản tương đối.
Thừa thắng xông lên, tôi dành thời gian tiếp tục tìm kiếm cơ hội đất cát khác. Chỉ vài lần tái đầu tư, tôi đã có trong tay số vốn kha khá, mà trước đây có nằm mơ cũng không dám tưởng tượng. 

Trong danh bạ điện thoại của tôi bắt đầu có nhiều số liên lạc được lưu bắt đầu bằng chữ “đất”, là các môi giới, chủ nhà, chủ đất, cò đất… hoạt động trong mảng này.

Sau hơn một năm mua bán, tôi mạnh dạn nghỉ việc, chuyển hẳn qua làm một nhà đầu tư bất động sản. Vợ tôi hết lời can ngắn, bảo đừng từ bỏ sự nghiệp phấn đấu bấy lâu. Nhưng tôi gạt đi. Có gan làm giàu, cứ sống bó buộc trong văn phòng, loanh quanh với mấy thứ quen thuộc, làm sao khá nổi. Chưa kể, tầm nhìn hạn hẹp, mối quan hệ ít ỏi, nên đời luẩn quẩn.

Là tôi mắng vợ như thế, khi cô ấy nhất định phản đối. Mọi nguồn lực tài chính trong nhà đều được tôi huy động, với niềm tin rằng, chẳng mấy chốc mà mình đổi đời.

Người ta bảo "giàu đổi bạn, sang đổi vợ", tôi từng rất ghét câu này, nhưng giờ ngồi ngẫm lại thấy cũng đúng. Từ lúc đi buôn đất thành công, tôi đâm ra chán chường với cuộc sống bấy lâu. Sao mà mình chịu đựng sự tẻ nhạt giỏi thế không biết!

Dạo đó, tôi được các em săn đón, ngọt ngào, mỗi khi chi tiền đều nhận được sự tâng bốc, cảm kích ngút trời. Tôi lén vung vẩy nuôi bồ và tình một đêm với vài em làm môi giới trong các công ty bất động sản. Phải nói là rất tuyệt!

Sát cánh cùng tôi giai đoạn này còn có Hương. Em xuất thân là nhân viên làm ở phòng công chứng tư, tôi quen khi ra đấy làm giấy tờ với khách.

Sau này, em nghỉ hẳn, ra ngoài làm môi giới bất động sản, cầm trong tay tiền tỉ để giao dịch là bình thường. Hoa hồng kiếm được từ hoạt động “cò đất” của em rất cao. Hương thân thiết và được lòng nhiều người đang đổ tiền vào đầu tư đất trong khu vực này.

Xinh xắn, nhanh nhẹn, sắc sảo, quyết đoán, lại nắm bắt cực kỳ nhanh các cơ hội, Hương giúp tôi thắng lớn trong vài phi vụ, nhân đôi tài sản chỉ là chuyện nhỏ. Chúng tôi nói chuyện với nhau rất hợp, cả ở ngoài quán xá lẫn trên giường.

Không những giỏi kiếm tiền, mà “kỹ năng mềm” của cô ấy khiến tôi mê mẩn. Cậu bạn thân lúc ấy ra sức can gián tôi. Trên bàn nhậu, 1 lần cậu lè nhè bảo tôi nên chậm lại cả chuyện đầu tư lẫn yêu đương, kẻo "nghiệp quật". Tôi đã cầm chai bia rượt cậu ta chạy tán loạn.

Tôi tin rằng, khi chung lưng với một phụ nữ như Hương, thì con đường trở thành đại gia của mình chẳng mấy chốc sẽ là hiện thực. Ai ra mặt cản tôi chắc chỉ là kẻ xấu bụng, ghen ăn tức ở.

Vợ tôi dường như cũng "đánh hơi" được sự thay đổi của chồng, nhưng tôi mặc kệ cô ấy ghen tuông. Tôi bận say sưa trong những màu sắc mới mẻ của đồng tiền dễ kiếm, của hương vị yêu đương lạ lẫm.

Tranh thủ tiền bạc vào ra thường xuyên, tôi cắt lại một khoản lớn, mua cho Hương mảnh đất rộng rãi có thổ cư gần bờ sông, nhằm mục đích xây tổ uyên ương với em ấy. Lại túc tắc đổ thêm vào xây dựng nhà vườn, đào ao, lót gạch, trồng cây… các kiểu. Tôi hình dung hạnh phúc kiểu miệt vườn với Hương mai này, đặc biệt khi Hương báo tin đã có thai với tôi. Đứa trẻ là con trai, và được tôi thưởng cho một chiếc xe xịn ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Xin kể thêm, vợ tôi chỉ sinh được 2 con gái, 1 đứa còn khắc tuổi với tôi. Hèn chi trước đây tôi làm ăn khó mà phất nổi. May mà có Hương, đời còn dễ thương...

Hảo ngọt, ham vui, đàn ông dễ dàng sa vào những thú vui cá nhân (ảnh minh họa)
Hảo ngọt, ham vui, đàn ông dễ dàng sa vào những thú vui cá nhân (ảnh minh họa)

Khi con trai của tôi và Hương hơn 1 tuổi thì vợ tôi phát hiện mọi chuyện. Cô ấy lẳng lặng nộp đơn xin ly hôn, tòa gọi tôi tới lui vài lần vẫn chưa chốt được.

Chính vấn đề tài sản làm cho tôi khó xử. Tôi thật sự không muốn phải chia bất cứ gì, bởi vợ có giúp được tôi là bao mà đòi nhận phần?

Để tẩu tán bớt tiền của, tôi luồn lách tìm cách để Hương đứng tên bớt vài mảnh đất của mình. Cuối cùng thì cũng ly hôn xong, dứt được cái nợ đời.

Đó cũng là lúc thị trường dần hạ nhiệt, bước vào thời kỳ khó khăn. Tôi cũng bắt đầu gặt trái đắng từ cái cây bạc bẽo, cạn kiệt mình đã gieo. Hương trở mặt còn nhanh hơn cái quyết định ly hôn của tôi với vợ. Hương bảo, những thứ đang cầm nắm đều có công em góp vào, nên coi như đền bù thanh xuân cho em ấy.

Nếu tôi muốn mang ra pháp luật, thì cũng đuối lý. Giấy tờ em ấy giữ cả, toàn là tôi tự nguyện đưa. Nhắc tới đứa con, Hương chỉ cười nhạt, không nói gì. Tôi lờ mờ nhận ra mặt trái của câu “nhiều mối quan hệ rộng”…

Gom góp những gì còn sót lại, tôi cố gắng trả nợ ngân hàng, thanh toán các khoản vay mượn người quen để đầu tư. Thuê một căn hộ nhỏ sống tạm, tôi nghĩ tới việc "giải nghệ" với đất.

Hú hồn, vẫn may là tôi kịp bán đổ bán tháo trước khi nhà đất đóng băng, ngưng giao dịch, nên vẫn có thể thoát hàng, tránh khỏi cảnh phá sản đau đớn.

Tuy không tới nỗi trắng tay, nhưng sự mất mát đâu dừng ở vật chất. Cuộc đời tôi đã chẳng còn lối ra, khi niềm tin, sự yên vui hạnh phúc bên vợ con đã vụt tắt.

Tôi hiểu ra, hai chữ “nghiệp quật” là có thật, và muốn dành cho bản thân khoảng thời gian suy nghĩ và sám hối, trước khi tìm kiếm can đảm làm lại từ đầu.

Liệu có còn cơ hội nào cho người đàn ông lầm lỗi như tôi không?

An Nhiên

(Ghi theo lời kể của anh N.Đ.P, quận 12, TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
  • Trần Hồng Giang 02-04-2023 15:13:35

    Tôi cũng là một người thành công nhờ bất động sản như bạn, nhưng tôi chọn gia đình, nhờ kinh doanh bất động sản Tôi đã có được sự tự do tài chính. Tôi chọn dành nhiều thời gian rảnh hơn cho gia đình, chọn những bữa cơm tối ở nhà với vợ, và tự ra một kỷ luật bản thân đó là trừ những chuyến công tác xa, Dù có bất kỳ công việc gì tôi đều chọn về nhà trước 22 giờ đêm.

  • Phan thị Hoàng Anh 27-03-2023 14:55:56

    Rất đáng đời! Sa đà ăn chơi, giàu đổi bạn, sang đổi vợ thì NGHIỆP QUẬT là phải. Ráng trả nghiệp đi anh ơi...

  • Kathy 27-03-2023 13:28:12

    Bạc bẽo, vô tình, ích kỷ với vợ con. Nên bây giờ trả giá. Chắc gì đứa con với nhân ngãi của anh là của anh haha, mù quáng vô lương tâm phản bội những người thân yêu nhất thì hậu quả nhận lãnh ngày hôm nay là vậy thôi. Cứ nghiền ngẫm đến cuối đời và cầu mong các con mình sau này tha thứ cho người cha vô trách nhiệm, vô tình nông cạn.

  • Mình Thư 27-03-2023 08:48:48

    Khi trái đất còn xoay thì em vẫn còn cơ hội ở phía trước. Con chim còn xây được cái tổ trú nắng mưa thì không cớ gì con người thông minh, lanh lợi, học thức như em lại không biết cách xây lại tổ ấm cho mình.

  • nga 26-03-2023 12:20:57

    Các cụ xưa có câu tham phú, phụ bần...ám chỉ khi lấy vợ tay trắng mặc dù vợ không là người làm ra tiền nhưng là người mang hạnh phúc của một GĐ sự bình yên để người đàn ông thăng tiến...bạn có biết có được 2 cô gái thời buổi này là hạnh phúc lắm không...nhưng nhiều ng khi có tiền thì họ không nghĩ điều đó là hạnh phúc mà là bất hạnh,...biết đc lầm lỡ mong bạn về già tìm được bến đỗ bình yên trân trọng những gì mình đã có...

  • Hoàng Gia 26-03-2023 08:41:18

    Giờ than thân trách phận chi nữa bạn. Ở tuổi bạn giờ làm lại là rất khó để thành công nhựa xưa. Cố gắng đừng ăn nhậu. Kiếm việc làm ổn định. Có tiền thì gửi cho mays đứa nhỏ là tốt nhất

  • My hanh 26-03-2023 00:57:21

    Ko nha a, đời ko như là mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI