Chồng chi vài tỉ mua nhà cho tình nhân rồi bị cô ta phản bội khi anh thất thế sa cơ

18/02/2023 - 19:00

PNO - Trước hết, em cố gắng tìm một công việc, không quan trọng thu nhập ít hay nhiều. Để tồn tại qua những ngày này, công việc sẽ giúp em bận rộn và bình tĩnh hơn.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chồng em làm ăn thua lỗ còn bị dính chùm trong một vụ lùm xùm khác nên hầu như mất gần hết tài sản. Đã mấy tháng nay, chồng em chỉ ở nhà, công ty bị đóng cửa, ngân hàng niêm phong toàn bộ.

Khi công việc còn đang thuận lợi, ảnh đi suốt, gặp hết đối tác này đến đối tác khác. Em chỉ ở nhà chăm lo con cái và cha mẹ già. Hễ lúc nào em hỏi tới công việc thì ảnh cũng nói biết gì mà hỏi.

Bây giờ thua lỗ mất mát, ảnh mới thú nhận đã chi một khoản lớn mua nhà đất cho bồ, số tiền tới mấy tỉ đồng. Bây giờ, cô ta cao chạy xa bay, không trả lại dù một đồng.

Khi nghe chính chồng mình nói ra chuyện này, em đã bưng chậu bông trên bàn tính đập thẳng vô mặt ảnh vì quá sốc, bởi trong khi mình toàn tâm toàn ý lo lắng việc nhà, cha đau mẹ yếu, anh ta lại đem tiền đi bao kẻ khác. May mà lúc đó cha chồng em giữ lại kịp.

Nhiều đêm sau đó, em không ngủ được, đã có lúc nghĩ quẩn. Ngân hàng sớm muộn gì cũng xiết nợ căn nhà này. Rồi hai đứa con em, một đứa lớp Bảy một đứa lớp Bốn, nhà đâu mà ở, tiền đâu mà sống. Vậy nhưng tất cả những điều đó cũng không đau đớn bằng việc anh ta phản bội em. Đối với con người đó, em không còn tình cảm gì nữa, sao em phải chịu đựng anh ta, sao em phải gắn bó phần đời còn lại với anh ta?

Má chồng em mấy ngày nay luôn khóc lóc, đi chùa tụng niệm. Bà năn nỉ, lạy lục em đừng bỏ rơi con bà trong lúc khó khăn. Bà nói bây giờ dù em có muốn đi với ai, sống với ai cũng được, bởi bà biết con bà có lỗi. Nhưng dù sao, đó cũng là cha của các con em, em hãy cố gắng để cho ảnh còn có người thân, có mái nhà, có chỗ dựa… Bà sợ em bỏ ảnh thì ảnh cùng đường, làm chuyện dại dột. Em nên sống sao đây cho phải?

Tú Nhi (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

 

Em Tú Nhi thân mến, 

Giờ là lúc em phải tự đứng lên thay vì ôm con khóc lóc than thân trách phận hay chì chiết, moi móc chuyện cũ của chồng. Việc chỉ trích, cãi vã là vô ích, phí thời gian. Cả hai đã cùng nhau tạo ra một gia đình. Gia đình ấy cần hai người chung tay thì mới tồn tại và đi tới.

Nay chồng em ngã ngựa, em phải ráng đứng vững. Đằng nào gia đình em cũng cần có người gánh vác để đi qua những ngày tháng khó khăn. Đừng tính gì vội, thử thách lớn nhất lúc này là tồn tại.

Em nên tìm cách trấn tĩnh, bởi bây giờ, vai trò trụ cột gia đình đã chuyển sang em, trong khi em vẫn phải duy trì nhịp sinh hoạt (chuyện cơm nước, giờ giấc học hành của con, thuốc men của cha mẹ…).

Hãy giữ sức khỏe cho mình, cho ông bà, bởi nếu có ai đó ốm đau trong lúc này, hoàn cảnh còn ngặt nghèo hơn. Bên cạnh đó, em hãy cố gắng giữ cho mình bận rộn. Những việc cần nghĩ, cần nhớ, nếu không thể nhớ hết, em nên viết ra cho rõ ràng rồi nhìn tới nhìn lui cân nhắc. 

Chuyện vợ chồng em lúc này dù quyết định chia tay hay tiếp tục chung sống cũng không tiến hành ngay được. Chồng em đã phạm nhiều sai lầm, chắc giờ anh ta đã nhận ra và đang hối hận. Em nói trăm ngàn lời khó nghe hẳn cũng không cay đắng, đau đớn bằng sự trở mặt, quay ngoắt của bồ anh ta. Vậy nên em chưa cần phải nói gì lúc này. Đôi khi sự im lặng của em còn có sức nặng gấp trăm ngàn lần lời nói.

Quan trọng nhất với em bây giờ là bản thân em, là các con. Trước hết, em cố gắng tìm một công việc, không quan trọng thu nhập ít hay nhiều. Để tồn tại qua những ngày này, công việc sẽ giúp em bận rộn và bình tĩnh hơn.

Em hãy bám vào đó đứng dậy để bớt sợ hãi, tuyệt vọng. Hãy cố gắng nhìn vào các con, vịn vào các con mà đứng dậy. Mong em sớm vượt qua.

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Hương Phạm (Quận 12, TPHCM): Chuyện gì rồi cũng qua

Đọc thư bạn, tôi chạnh lòng thương phụ nữ chúng ta. Bạn tôi cũng rơi vào trường hợp tương tự bạn bây giờ nhưng còn tệ hơn, vì chồng cô ấy ly hôn vợ về sống cùng người tình, với lý do công ty phá sản cần đóng cửa và bán nhà. Hiện giờ, bạn tôi vẫn còn cha mẹ chồng và hai con bên cạnh.

Tôi muốn gửi đến bạn câu nói quá quen thuộc: “Hãy cố lên!”. Chỉ có cố gắng, mình mới đi qua được hết những khó khăn hiện tại.

Cô bạn của tôi sau những ngày khóc lên khóc xuống cũng phải ra đường kiếm việc làm nuôi thân, nuôi con. Bạn tôi làm nhân viên bán hàng cho một cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em. Với mức lương vừa đủ, ba mẹ con bạn đã dựa vào nhau mà sống. Chúng tôi thương bạn, ai cũng sẵn sàng phụ giúp gì đó khi bạn cần. Rồi tất cả cũng qua.

Tôi rất thích lối suy nghĩ chuyện gì rồi cũng qua. Thế nên tôi mong bạn bình tâm, sắp xếp hợp lý mọi thứ. Hãy xem thử nếu nhờ được ông bà nội thì nhờ. Quan trọng nhất bây giờ là chính bạn, rồi đến con. 

Thanh Nhã (Đà Nẵng): Nương vào con mà đi tiếp

Tôi không biết bạn ở nhà bao lâu rồi, có chuyên môn nghiệp vụ gì không, nhưng dù thế nào, bạn cũng phải sớm tìm một công việc. Tôi hiểu hiện giờ bạn chẳng còn lòng dạ nào để suy nghĩ, chẳng muốn gì nhưng bạn phải quyết tâm. Tạm thời, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ gia đình hoặc bạn bè thân thiết để đi qua bão giông này. Hãy cố gắng bình tâm rồi đi tiếp. 

Tôi cũng từng rơi vào đường cùng, khốn khổ đến độ chỉ muốn nghĩ đến cái chết. Lúc đó, câu nói của con tôi: “Mình cùng cố gắng nghen mẹ” khiến tôi bừng tỉnh ngay. Có con đi cùng, đường sẽ bớt dài. Bạn hãy nương vào con mà vượt qua và đi tiếp. Còn về chồng bạn, tôi nghĩ bạn đủ sâu sắc để biết mình cần làm gì. 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI