Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang

18/08/2021 - 12:25

PNO - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang bị đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị quản lý. Ngành chức năng phát hiện ổ dịch tại Trung tâm này, ghi nhận 88 F0, trong đó có 6 viên chức...

Ngày 18/8, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Lý Văn Cẩm đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Bé Chín - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang.

Theo quyết định này, ông Lê Văn Bé Chín bị đình chỉ công tác là để thực hiện quy trình xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị quản lý. 

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội là 15 ngày, kể từ ngày hôm nay, 18/8.

Sở Y tế Tiền Giang đã cử bác sĩ, điều dưỡng và chuyển trang thiết bị y tế đến Trung tâm để điều trị cho bệnh nhân giống như một cơ sở của bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19
Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã cử bác sĩ, điều dưỡng và chuyển trang thiết bị y tế đến Trung tâm để điều trị cho bệnh nhân giống như một cơ sở của bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19

Trước đó, vào ngày 8/8, một nhân viên của Trung tâm nêu trên bắt đầu có dấu hiệu sốt, ho nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khám bệnh. Qua test nhanh, phát hiện nhân viên này đã dương tính với SARS-CoV-2, sau đó, xét nghiệm thêm PCR cũng cho kết quả dương tính.

Ngành y tế tỉnh Tiền Giang tầm soát người tiếp xúc gần với ca nhiễm và phát hiện thêm 67 trường hợp mắc COVID-19. Cơ quan chức năng đã phong tỏa trung tâm, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho toàn bộ trên 357 đối tượng xã hội và hơn 88 cán bộ, nhân viên Trung tâm. Đến ngày hôm qua, 17/8, Trung tâm này đã ghi nhận 88 F0, trong đó có 6 viên chức.

Tính đến nay, tỉnh Tiền Giang có 6.499 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó số điều trị khỏi bệnh là 2.719 trường hợp, 152 ca tử vong. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI