Đình chỉ và điều chuyển 2 chủ tịch phường ở TPHCM vì lơ là chống dịch

07/08/2021 - 19:59

PNO - UBND quận 8 vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch phường 15, điều chuyển công tác đối với Chủ tịch phường 16 vì lơ là chống dịch COVID-19.

Ngày 7/8, ông Trần Thanh Tùng - Chủ tịch UBND quận 8 đã có quyết định số 3840 điều chuyển công tác đối với ông Lê Minh Tâm - Chủ tịch UBND phường 16 và quyết định số 3841 đình chỉ công tác đối với ông Trần Phát Tấn - Chủ tịch UBND phường 15.

Một chốt kiểm soát trên đường Dương Bá Trạc, quận 8, TPHCM. Ảnh: Quận 8.
Một chốt kiểm soát trên đường Dương Bá Trạc, quận 8, TPHCM - Ảnh: Q.8

Cụ thể, Quyết định số 3840 điều chuyển ông Lê Minh Tâm từ chức vụ Chủ tịch UBND phường 16 đến nhận công tác tại Phòng Nội vụ quận 8. Nhiệm vụ cụ thể do lãnh đạo Phòng này phân công.

Còn quyết định số 3841 đình chỉ công tác đối với ông Trần Phát Tân trong thời gian 15 ngày với lý do kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Hai ông Tâm và Tấn có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu liên quan cho UBND phường 15 và 16 theo đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Trần Thanh Tùng cho biết, việc đình chỉ công tác và điều chuyển công tác đối với hai Chủ tịch phường này liên quan đến việc không có chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 trên địa bàn.

"Hai phường này cũng chậm tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh của người dân liên quan đến yêu cầu hỗ trợ về y tế, an sinh xã hội cũng như lơ là công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn", ông Tùng thông tin.

Một Trưởng phòng và một Phó phòng tại UBND quận 8 được cử về phụ trách UBND hai phường này cũng như kiêm Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại đây.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI