Tai nạn xe buýt ở Malaysia, 37 người chết

22/08/2013 - 20:11

PNO - PNO – Nhà chức trách Malaysia hôm 22/8 cho biết, có ít nhất sáu người nước ngoài trong số 37 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt chở quá tải rơi xuống vực trong một vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất ở Malaysia.

Tai nan xe buyt o Malaysia, 37 nguoi chet

Tai nan xe buyt o Malaysia, 37 nguoi chet

Nhân viên cứu hộ thu dọn thi thể của hành khách xe buýt thiệt mạng trong tai nạn ngày 21/8 - Ảnh: AFP

Chiếc xe buýt tư nhân chở đến 53 hành khách bị lạc tay lái trên một con đường núi nhộn nhịp và nguy hiểm hôm 21/8. Chiếc xe lộn nhào xuống một rãnh sâu, làm văng hành khách chết và bị thương ngổn ngang trên sườn núi.

Theo Bộ Y tế và cảnh sát địa phương, những người thiệt mạng bao gồm 14 người Malaysia, hai người Ấn Độ, một người Hàn Quốc, một người Nepal và hai người Bangladesh. Một trong những người Bangladesh mang hộ chiếu Canada.

Ông Jeya Indran Sinnadurai, quan chức Bộ Y tế, nói với các phóng viên rằng những người còn lại chưa được nhận diện.

Mười sáu người sống sót đang điều trị trong bệnh viện, trong đó có các công dân Malaysia, Indonesia, Bangladesh và Thái Lan. Ông Jeya cho biết tất cả đều có hi vọng sống sót. "Tất cả những người bị thương nặng đều đã qua cơn nguy hiểm”, ông nói.

Bộ trưởng Nhà ở và phúc lợi đô thị Abdul Rahman Dahlan cho biết chiếc xe chỉ chở được 44 hành khách, trong thực tế đã phải “cõng” đến 53 người.

Chiếc xe buýt đang chở du khách đến khu nghỉ mát Cao nguyên Genting, một công viên đánh bạc và giải trí trên đỉnh núi cách thủ đô Kuala Lumpur 55km.

Truyền thông địa phương cho biết chiếc xe đã bị cảnh sát đưa vào “sổ đen” do bán quá số vé quy định, nhưng việc này chưa được xác nhận.

Tai nan xe buyt o Malaysia, 37 nguoi chet

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 21/8 - Ảnh: The Times Asia

Những người sống sót cho biết hệ thống phanh của chiếc xe buýt dường như bị trục trặc trước khi nó đi chệch ra khỏi đường và lao xuống sườn núi 70 mét.

Thảm kịch chắc chắn sẽ khiến nhà chức trách Malaysia xem xét lại các đường dốc và quanh co dẫn đến khu du lịch rất nổi tiếng ở nước này.

Đây là tuyến đường thường xảy ra tai nạn trong những năm qua. Năm 2012, một vụ lật xe buýt trên đường khiến 2 du khách Ấn Độ thiệt mạng và 22 người khác bị thương. Năm 1996, 17 người chết khi chiếc xe buýt của họ lạc tay lái.

CẨM HÀ (Theo AFP, The Times Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI