Syria cho phép LHQ điều tra vụ tấn công "vũ khí hóa học"

25/08/2013 - 20:55

PNO - PNO – Truyền thông nhà nước Syria hôm 25/8 đưa tin chính phủ nước này đã đồng ý cho phép các thanh sát viên LHQ đến thăm địa điểm nghi ngờ bị tấn công hóa học bên ngoài Damascus.

edf40wrjww2tblPage:Content

Syria cho phep LHQ dieu tra vu tan cong

Vùng ngoại ô Irbin của Damascus là một trong những địa điểm nghi ngờ bị tấn công hóa học hôm 21/8 - Ảnh: Reuters

Động thái này diễn ra ngay sau khi một quan chức cấp cao của Mỹ nói với các phóng viên rằng có "rất ít nghi ngờ" lực lượng chính phủ đã sử dụng vũ khí hóa học.

Trước đó, các nhà hoạt động nói quân đội chính phủ đã tàn sát hơn 300 người ở các vùng ngoại ô phía Đông và phía Tây thủ đô trong ngày thứ Tư (21/8), nhưng nhà chức trách Syria đã phủ nhận bất kỳ trách nhiệm nào và đổ lỗi cho "những kẻ khủng bố".

Tối 24/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron nhất trí cần phải có một "phản ứng thích đáng" nếu quân đội Syria đã sử dụng vũ khí hóa học.

Nhưng Bộ trưởng Thông tin Syria Omran Zoabi cảnh báo rằng nếu Mỹ can thiệp quân sự vào nước này, thì chỉ mang lại sự hỗn loạn và Trung Đông sẽ "thành một biển lửa".

Ông Zoabi nói với kênh truyền hình al-Mayadeen có trụ sở tại Lebanon rằng nhà nước Syria và lực lượng vũ trang nước này vẫn mạnh nhờ sự hậu thuẫn của bạn bè và các các đồng minh trong khu vực.

VIỆT HƯNG (Theo BBC, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI