Sydney: Hết cháy rừng đến lũ lụt

17/11/2013 - 10:10

PNO - PNO – Ngày 16/11, các cơn giông dữ dội đã xảy ra tại nhiều khu vực các bang Queensland và New South Wales của nước Úc, mưa lớn nhấn chìm một số con đường và gây thiệt hại cho nhiều hộ gia đình.

Sydney: Het chay rung den lu lut

Sydney: Het chay rung den lu lut

Mưa giông làm ngập nhiều con đường gần Sydney - Ảnh: Abc.net.au, Aljazeera

Một phát ngôn viên dịch vụ khẩn cấp của bang New South Wales cho biết họ nhận được khoảng 1.000 cuộc gọi yêu cầu giúp đỡ trong đêm.

Mới mấy tuần trước, khu vực này còn phải chiến đấu chống lại các trận cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử của bang. Các đám cháy rừng trước đó đã dấy lên mối lo về một mùa cháy rừng dài và khó khăn, vì vậy các trận mưa như trút nước không phải là điều người dân mong muốn.

Mưa lớn xảy ra dọc theo bờ biển phía Bắc New South Wales và quanh các vùng ngoại ô phía Bắc thành phố Sydney, lượng mưa 30-40mm ghi nhận trên khắp khu vực trong suốt 12 giờ đã nhấn chìm nhiều tuyến đường.

Đêm hôm trước, hàng chục chuyến bay tại sân bay Sydney đã bị hủy bỏ do trời mưa quá nhiều sấm sét. Ở những nơi khác, nước dâng cao trên sông Nepean, phía Tây thành phố Sydney, khiến lực lượng cứu hộ phải giải cứu năm người.

Các trận mưa lớn kèm theo gió mạnh và biến động thời tiết sẽ còn kéo dài dọc theo vùng duyên hải phía Đông nước Úc trong nhiều tuần tới. Mưa lớn nhất dự kiến sẽ xảy ra tại khu vực giữa Sydney và Brisbane, nơi một số địa điểm sẽ có mưa từ 100-150mm trong vài ba ngày tới.

THIỆN ĐẠO (Theo Yahoo! News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI