Suối Nước Moọc

25/07/2015 - 07:10

PNO - PN - Trên đường vào thăm động Thiên Đường (trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình) du khách không khỏi tò mò bởi dòng nước trong xanh uốn lượn, ẩn hiện ven đường, có tên gọi hơi lạ - suối Nước Moọc. Moọc là tiếng Quảng Bình, nghĩa là mọc, vì nước cứ phun trào từ dưới đất lên.

Nép mình dưới tán rừng già rậm rạp, được những vách núi đá vôi cao vút bao bọc, suối Nước Moọc như viên ngọc bích, hoang sơ và mê hoặc. Nước suối trong veo và xanh ngắt, mát rợn người. Sau những chuyến khám phá các hang động lộng lẫy trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, suối Nước Moọc là điểm dừng chân lý tưởng, giúp khách rũ bỏ hết mệt nhọc, nóng bức.

Suoi Nuoc Mooc

“Lễ hội bướm” ở suối Nước Moọc - Ảnh: T.L.

Tuy con suối nằm sát đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, nơi luôn nóng nực bởi gió Lào, nhưng khách chỉ đi vài chục bước vào rừng, không khí đã thay đổi, hiu hiu gió nhẹ, dịu mát cả trưa hè.

Đường vào suối có nhiều loài cây quý được gắn biển, đề tên và dây leo chằng chịt, điểm xuyết các loài hoa phong lan đẹp mắt; cheo leo trên những tảng đá lớn nhỏ, lô nhô giữa lòng suối; vắt vẻo ngang những chiếc cầu gỗ, cầu tre soi xuống mặt nước xanh thẳm. Dòng suối Nước Moọc điệu đàng, khi len lỏi luồn khe đá róc rách, lúc hững hờ khêu gợi bên những bãi đá cuội mộng mơ, lúc cuộn xoáy tung bọt trắng, gầm gào cạnh những dải đá ngầm rêu phong. Đang dịu dàng soi bóng, bỗng bí ẩn mất hút vào các kẽ đá, rồi bất ngờ đội đất, đội đá tuôn trào như mọc ra.

Suoi Nuoc Mooc

Một góc suối Nước Moọc - Ảnh T.L.

Suối Nước Moọc có những “hồ bơi” hớp hồn du khách, có bãi dành cho những cặp đôi hò hẹn, có bãi với các trò chơi cảm giác mạnh, có bãi bình lặng và thơ mộng cho tất cả mọi người. Ấn tượng với “thạch tuyền lan viên”, du khách càng ngạc nhiên bởi vẻ đẹp độc đáo của một số loài chim, chuồn chuồn, đặc biệt là bướm. Bướm vờn đuổi trên ngọn cây, quấn quýt bên những khóm hoa dại, dập dờn trên mặt nước soi gương và la cà tán tỉnh, đậu cả lên vai áo du khách.

Suoi Nuoc Mooc

Bãi tắm với các trò chơi cảm giác mạnh - Ảnh: T.L

Khách cứ đã đời và thỏa thích với thiên nhiên xinh đẹp của suối Nước Moọc, khi mỏi gối, đói bụng thì ghé vào căn chòi gỗ lợp lá như tổ chim ẩn mình giữa tán cây bên bờ suối, thưởng thức các món nướng thơm lừng trên bếp lửa than hồng như gà đồi, cá suối, cơm lam... Khi mắt đã líu ríu, khách có thể đung đưa trên chiếc võng dù dưới bóng cây, mơ màng để gió, lá cây và suối thầm thì ru vào giấc mộng.

 NGUYỄN VŨ MỘC THIÊNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI