Sữa về nhiều, mẹ chắt chiu làm sữa chua siêu sạch cho bé

28/10/2015 - 08:36

PNO - Có nguồn sữa mẹ, tôi bỏ ra làm sữa chua cho con ăn hàng ngày, vừa tiết kiệm mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Từ ngày em Pháo ra đời, tôi chưa phải ăn một thứ gì để cho sữa mau về. Con bú no rồi mà mẹ vẫn ướt hết ngực áo. Đến nay Pháo được gần 8 tháng rồi mà hàng ngày tôi vẫn hút ra được rất nhiều sữa, và cất vào trong tủ lạnh.

Sua ve nhieu, me chat chiu lam sua chua sieu sach cho be
Sữa về nhiều, bỏ đi lại tiếc nên tôi cất trong tủ lạnh

Trộm vía Pháo rất bụ bẫm, nhanh nhẹn và khỏe mạnh, chẳng bao giờ thấy ốm vặt. Tôi định cho con ăn thêm sữa chua để tăng cường hệ miễn dịch và còn tốt cho hệ tiêu hóa. Có nguồn sữa mẹ, tôi bỏ ra làm sữa chua cho con ăn hàng ngày, vừa tiết kiệm mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Đầu tiên tôi tiệt trùng sữa mẹ bằng cách đun nóng đến khi sủi lăn tăn, lưu ý khâu này không để sữa sôi. Nhanh chóng cho phần sữa đã đun sôi vào nước đá, để sữa nguội đến khoảng 45 độ C. Sữa chua thành phầm có đông hay không đều phụ thuộc vào khâu này, vì đây là mức nhiệt độ lý tưởng.

Tiếp theo tôi cho 4 thìa cafe sữa chua mồi và 2 thìa đường vào sữa mẹ rồi khuấy đều, rồi chia lượng sữa vừa pha được ra các cốc nhỏ đã được làm nóng để khử trùng.

Sau đó ngâm cốc sữa chua trong nước ấm từ 40 đên 50 độ Ctrong khoảng 4-8 tiếng. Các mẹ lưu ý sữa ngâm càng lâu sẽ càng chua và đặc hơn. Tuy nhiên không nên để quá 12 tiếng. Cuối cùng mẹ lấy sữa cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Sua ve nhieu, me chat chiu lam sua chua sieu sach cho be
Sữa chua làm từ sữa mẹ - món ăn lạ mà quen.

Pháo dường như rất thích thú với món ăn vừa lạ vừa quen này. Vừa có mùi hương quen thuộc, lại có vị chua chua lạ miệng nên lần nào cu cậu cũng ăn hết sạch.Có khi tôi còn trộn thêm vào đó hoa quả mềm nghiền nhuyễn để thay đổi khẩu vị cho con và biết được con thích ăn quả gì.

Vậy là với nguồn sữa mẹ quen thuộc, tôi đã có thể làm cho con mình một loại thức ăn mới vừa tiết kiệm tiền, mà vẫn đủ dinh dưỡng để nuôi con lớn. Em bé lớn nhanh nên cả nhà rất vui mừng. Bà nội cháu còn tự hào vì có con dâu chăm chỉ và cháu nội trộm vía, khỏe mạnh và đáng yêu.

Diệu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI