Sống sao để người ta thương...

12/03/2023 - 13:23

PNO - Họ càng hứng chí, liền gọi các cuộc điện thoại để tìm thám tử, dịch vụ hack Zalo của chồng và “con tiểu tam kia”. Kế hoạch của họ được phô phang ra cho cả quán nghe.

 

Đôi khi chính cái sự nhiều chuyện của cánh đàn bà cũng đủ khiến ông chồng phát sợ (ảnh minh hoạ)
Đôi khi chính sự nhiều chuyện của cánh đàn bà cũng đủ khiến ông chồng phát sợ (ảnh minh hoạ)

Quán hôm ấy thuộc kiểu vừa có phòng máy lạnh vừa có không gian bên ngoài. Ở khu vực phòng kín, ai nấy đều trò chuyện khe khẽ, vừa đủ người đi cùng nghe được. Cho tới khi 2 người phụ nữ xuất hiện.

Một chị hỏi to, kiểu hơi phô trương, rằng em tự đi xe hơi tới hay gì mà có vẻ bị mắc mưa, ướt vậy? Cô gái kia, trẻ hơn, chừng chưa tới 30 tuổi, trả lời như cố ý, nhắc tới ô tô riêng di chuyển bãi đậu phiền phức này nọ nên em “hổng thèm”.

Cả 2 ăn mặc sành điệu, hiện đại, giao tiếp với nhân viên phục vụ quán rất tự tin, có chút kẻ cả. Mỗi câu nói của họ, cả quán đều nắm rõ, theo cách “tôi xịn tôi có quyền”. Thế nhưng, nội dung câu chuyện họ nói với nhau mới gây bất ngờ.

Rằng chồng chị ấy đang ngoại tình. Anh ta ở Phú Quốc, yêu đương cô quản lý của một khách sạn chuyên dành cho khách du lịch: “Chỗ đó thường thôi, bình dân rẻ tiền, chị từng ở rồi, chẳng có gì đặc biệt. Người làm ở đó thì chắc cũng bèo chứ có gì hơn ai, mà bày đặt làm tiểu tam”.

Cả 2 hồ hởi chê bai người thứ ba, mặc kệ nhiều ánh mắt liếc nhìn. Dường như tìm được khán thính giả cho câu chuyện gia đình của mình, mỗi lúc họ càng hứng chí, liền gọi các cuộc điện thoại để tìm thám tử, dịch vụ hack Zalo của chồng và “con tiểu tam kia”. Kế hoạch của họ được phô phang ra cho cả quán nghe một cách cố tình.

Điều đặc biệt nhất, là "chị chị em em" luôn tỏ ra rất sang chảnh so với tiểu tam xấu xa núp trong bóng tối kia. Rồi thì chị nọ bày tỏ ước muốn làm cho chồng phải mất việc, bị kỷ luật... “Chỉ cần thư tố cáo nặc danh là đủ. Hồi xưa ba em đã cặp bồ với một con nhân viên. Rồi thì mẹ em đã chơi chiêu ném đá giấy tay, ba em trả nghiệp, thật cũng đáng lắm…”. Những câu kể lể đời tư với lời lẽ hằn học liên tục được tuôn ra.

Những câu cửa miệng của 2 người phụ nữ nọ luôn là: tiền bạc không thành vấn đề, chừng đó rẻ mạt, chẳng đáng… Suốt mấy tiếng đồng hồ, họ bày mưu tính kế, làm sao để tiếp cận được kẻ thứ ba kia, tính toán nói gì để nhân vật đó phải lộ mặt. Họ loay hoay bằng giọng điệu rất khó để đồng cảm. Chỉ riêng việc cả quán nắm rõ rành từng dự định của hai người thôi, đã cho thấy, đây là hai phụ nữ rất dở, dù bị phản bội nhưng chẳng đáng thương hay đáng được thông cảm, ủng hộ.

Người ta khó lòng đồng cảm với một người vợ không biết chừng mực
Người ta khó lòng đồng cảm với một người vợ không biết chừng mực

Trong quán, có một chị khách khác thấy chướng tai, nói với người cùng bàn: "Tưởng chồng có bồ thì hay lắm sao, mà phải "tung tóe" ở nơi công cộng nhỉ! Đúng là không biết xấu hổ!".

Người bạn lắc đầu trước không gian ồn ào, nhưng hỏi ngược lại: "Ủa mà chồng ngoại tình thì vợ có lỗi hay sao mà phải giấu!". Thế là một cuộc tranh luận nho nhỏ lại nổ ra...

Chung quy lại, đám "khán giả" bất đắc dĩ đã âm thầm thống nhất với nhau rằng: “Sống sao để người ta thương! Chứ nhìn cái cách ăn nói vô duyên, hành xử thiếu tinh tế như thế thì dễ hiểu vì sao chồng chán".

Hạ Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI