Sóng nhiệt càn quét Nam Mỹ, Argentina vượt ngưỡng 43 độ C

11/12/2022 - 07:06

PNO - 1 đợt nắng nóng đã tấn công các khu vực ở Nam Mỹ trong tuần này, khiến các nước cảnh báo người dân hạn chế ra ngoài.

 

Người dân Argentina tránh nắng nóng bên bờ sông Rio de la Plata 
Người dân Argentina tránh nắng nóng bên bờ sông Rio de la Plata

Các cảnh báo thời tiết về nhiệt độ cực cao đã được cơ quan khí tượng quốc gia Argentina và Paraguay đưa ra trong tuần này, sau khi nhiệt độ đã tăng 10 độ C trong vài ngày qua. Nhiệt độ cao nhất ở ngưỡng 43,5 độ C, được ghi nhận ở Santiago del Estero, Argentina trong ngày 7/12.

Chính quyền khuyến cáo người dân không nên ra ngoài nếu không có việc cần thiết, đặc biệt là vào đầu giờ chiều. Đáng chú ý, đợt nóng như thiêu như đốt trùng với thời điểm các tín đồ Công giáo đang tổ chức hành hương quy mô lớn, khiến các nhà chức trách phải tăng cường lực lượng giám sát.

Trong nỗ lực giảm nguy cơ tổn thương liên quan đến sóng nhiệt, nhiều thùng nước đã được đặt dọc theo tuyến đường để đảm bảo những người tham gia hành hương tránh bị mất nước. 

Mặc dù nhiệt độ khắc nghiệt dự kiến ​​sẽ giảm bớt từ cuối tuần nhưng cơ quan khí tượng cảnh báo, giông bão sẽ xuất hiện ở nhiều vùng của Argentina, tiềm ẩn nguy cơ gây ra lũ lụt cục bộ và mưa đá nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 30/11, 1 cơn giông bão ở Buenos Aires đã tạo ra những hạt mưa đá có kích thước bằng quả bóng gôn.

Nam Mỹ không phải là khu vực duy nhất ghi nhận nhiệt độ ấm hơn mức trung bình trong thời gian gần đây. Trong năm 2022, châu Âu cũng liên tục vật lộn với nhưng đợt nắng nóng kỷ lục.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI