Sơn Tùng M-TP được trao giải Diễn viên triển vọng

12/03/2015 - 22:29

PNO - PN - Khá nhiều hạng mục không tìm ra tác phẩm xuất sắc nhất trong giải thưởng Cánh Diều 2014 vừa kết thúc tối 12/3 tại TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ở hạng mục quan trọng nhất - Phim truyện điện ảnh xuất sắc, các giám khảo đã không tìm ra được bộ phim hoàn chỉnh xứng đáng là vàng mà chỉ trao giải Bạc cho ba phim: Những đứa con của làng, Lạc giớiHương ga. Ba phim còn lại lọt vào đề cử là Chàng trai năm ấy, Thầu Chín ở XiêmQuả tim máu cùng nhận Bằng khen.

Về giải cá nhân, khá bất ngờ khi cái tên Cường Ngô (phim Hương ga) được xướng lên ở hạng mục Đạo diễn phim truyện điện ảnh xuất sắc, thay vì Victor Vũ (phim Quả tim máu, Scandal 2 - hào quang trở lại) như nhiều người dự đoán. Trong khi đó giải Nam-Nữ diễn viên chính xuất sắc không gây ngạc nhiên khi thuộc về Trung Dũng (phim Lạc giới) và Trương Ngọc Ánh (phim Hương ga).

Son Tung M-TP duoc trao giai Dien vien trien vong
Bảo Khanh - Thái Hòa nhận giải Nam - Nữ diễn viên xuất sắc hạng mujc Phim truyền hình

Với sự lột xác sang vai hiền, diễn viên Huy Cường - gương mặt đóng đinh với vai phản diện trên truyền hình - nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai anh chàng Bè khù khờ, tốt bụng trong Những đứa con của làng. Về phía nữ, giải này trao cho Kim Xuân, vai bà mẹ trong phim Quả tim máu.

Năm nay giải Diễn viên triển vọng không chỉ dành cho một gương mặt mà có đến ba người cùng chia giải là Sơn Tùng M-TP (phim Chàng trai năm ấy), Bình Anh (phim Lạc giới) và Ngọc Thanh Tâm (phim Hiệp sĩ mù). Giải báo chí - phê bình điện ảnh dành cho Phim truyện xuất sắc nhất thuộc về Những đứa con của làng, phim này cũng dành thêm giải Biên kịch xuất sắc nhất cho Phạm Dũng.

Son Tung M-TP duoc trao giai Dien vien trien vong
Mai Thu Huyền (thay mặt Trung Dũng) và Trương Ngọc Ánh nhận giải Nam - Nữ diễn viên xuất sắc

Tương tự Phim truyện điện ảnh, Phim khoa học và Công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh không tìm ra được tác phẩm để trao giải Cánh diều Vàng. Ở lĩnh vực Phim truyền hình bộ phim có rating khá cao - Cha rơi do Nguyễn Phương Điền đạo diễn đã giành giải Cánh diều vàng, đồng thời mang về cho hai cá nhân là Nguyễn Quý Dũng giải Biên kịch xuất sắc và Thái Hòa giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về gương mặt ít người biết: Bảo Thanh (phim Người chồng điên). Người chồng điên cũng là một trong hai phim đoạt giải Cánh diều Bạc cùng với Trái tim có nắng và mang về cho Quách Khoa Nam giải Đạo diễn xuất sắc.

Son Tung M-TP duoc trao giai Dien vien trien vong
Sơn Tùng M-TP, Bình An, Ngọc Thanh Tâm nhận giải Diễn viên triển vọng

Lễ trao giải Cánh diều 2014 diễn ra tại trung tâm hội nghị Queen Hall với khá nhiều hạt sạn, tập trung ở khâu âm thanh. Khán giả hoàn toàn không nghe ca sĩ Giang Hồng Ngọc hát gì ở nửa đầu tiết mục của cô. Tiết mục của Sơn Tùng M-TP cũng bị sự cố tương tự. Các khách mời trao giải giao đãi khá dài dòng trên sân khấu, có người còn tranh thủ đọc một lá thư nội dung không liên quan gì đến kết quả giải sắp công bố.

HƯƠNG NHU
Ảnh: 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI