Sở TT-TT tiếp tục từ chối người đại diện của Ngô Thanh Vân

06/02/2020 - 14:30

PNO - Sau khi từ chối làm việc với luật sư của Đàm Vĩnh Hưng, sáng 6/2, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM tiếp tục từ chối làm việc với người đại diện của Ngô Thanh Vân.

Liên quan đến việc đăng tải thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) đang chuyển biến phức tạp, diễn viên Ngô Thanh Vân bị Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM mời lên làm việc.  

Theo lịch, sáng 6/2, Ngô Thanh Vân phải có mặt tại Sở TT-TT nhưng do bận việc cá nhân, nữ nghệ sĩ cử đại diện đến.   

Trả lời Báo Phụ nữ TPHCM, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT-TT TPHCM cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao tinh thần hợp tác của Ngô Thanh Vân nhưng muốn gặp cần đúng người, xử lý đúng việc. Buổi làm việc được chuyển sang tuần sau, chúng tôi hy vọng nghệ sĩ có thái độ hợp tác".   

Ngô Thanh Vân vắng mặt trong buổi làm việc với Sở TT&TT sáng 6/2.
Ngô Thanh Vân vắng mặt trong buổi làm việc với Sở TT-TT sáng 6/2.

Về việc trong trường hợp nghệ sĩ liên tục trì hoãn thời gian làm việc theo thư mời, ông Từ Lương cho biết nghệ sĩ có lịch trình riêng đều thông báo với Sở và phía Sở cũng linh động dời thời gian để có buổi gặp trực tiếp. Ông Từ Lương khẳng định, cả 3 nghệ sĩ gồm Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng đều có thái độ hợp tác nhưng ông mong muốn mọi người nhanh chóng sắp xếp để giải quyết vụ việc.

Liên hệ với luật sư Lê Quang Vy, đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia trong buổi làm việc đầu tiên với Sở (ngày 4/2) và cũng bị Sở từ chối, luật sư cho biết trong trường hợp này, nghệ sĩ hoàn toàn có thể uỷ quyền cho người đại diện (có giấy uỷ quyền).

"Về mặt luật pháp, trong trường hợp này không cấm việc uỷ quyền, cho nên, nghệ sĩ hoàn toàn có thể cử đại diện. Tuy nhiên, Sở TT-TT cho rằng muốn gặp gỡ trực tiếp với văn nghệ sĩ. Nghệ sĩ cử người đại diện vẫn không sai về pháp lý. Nhưng trường hợp này, nghệ sĩ nên xuất hiện để thể hiện thiện chí, hợp tác với cơ quan quản lý nhà nước nhằm giải quyết vấn đề" - ông Vy phân tích.

Hiện tại, ông Lê Quang Vy cũng không thể cho biết ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt trong buổi làm việc tiếp theo với Sở TT-TT vào ngày 11/2 sắp tới hay không.

Sở khẳng định phải gặp đúng người, đúng việc trong trường hợp 3 nghệ sĩ đăng tải thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang dư luận trong dịch bệnh corona.
Sở TT-TT khẳng định phải gặp đúng người, đúng việc trong trường hợp 3 nghệ sĩ đăng tải thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang dư luận trong dịch bệnh corona.

Trước đó, trên Facebook cá nhân, các nghệ sĩ Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân đều đưa thông tin về dịch bệnh corona. Ngày 26/1, Đàm Vĩnh Hưng thông tin rằng 2 bệnh nhân người Trung Quốc đang chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã qua đời. Cùng ngày, diễn viên Cát Phượng cho rằng dịch bệnh đã bùng phát tại quận 1 và sẽ lan sát các quận khác trên địa bàn TPHCM. Ngoài ra, nữ diễn viên cho rằng người dân nên mua khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus để đeo cho an toàn.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân đăng tải thông tin hãng hàng không vẫn khai thác chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam trong khi Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Theo lịch làm việc ban đầu từ phía Sở TT-TT đưa ra, Đàm Vĩnh Hưng sẽ đến sở ngày 4/2, Cát Phượng ngày 5/2 và Ngô Thanh Vân ngày 6/2. Tuy nhiên, phía Cát Phượng xin dời ngày làm việc đến 11/2, Đàm Vĩnh Hưng cử đại diện đến vào ngày 4/2 nhưng sở không chấp nhận nên xin dời đến ngày 11/2.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI