Số ca đậu mùa khỉ giảm mạnh tại Mỹ

10/09/2022 - 07:44

PNO - Nhà Trắng cho biết nhờ chiến dịch tiêm chủng ngày càng mở rộng nên các ca bệnh đậu mùa khỉ ở nước này đã sụt giảm.

 

Số ca nhiễm đậu mùa khỉ giảm mạnh tại Mỹ nhờ đảm bảo nguồn cung vắc xin
Số ca nhiễm đậu mùa khỉ giảm mạnh tại Mỹ nhờ nước này đảm bảo nguồn cung vắc xin

Chính phủ Mỹ cho biết số ca nhiễm mới đậu mùa khỉ đang giảm rõ rệt, sau khi đạt mức cao nhất 870 ca chỉ trong một ngày vào 22/8. Tuy nhiên có một vấn đề đáng lo lắng khi các chuyên gia chỉ ra sự chênh lệch về số ca nhiễm bệnh ở các chủng tộc.

Theo số liệu mới nhất hiện có, trong khi số ca nhiễm đậu mùa khỉ ở nam giới là người da trắng đã giảm trong những tuần gần đây, thì người gốc Phi nhiễm bệnh lại tăng lên gần 38% trong tuần cuối cùng của tháng 8.

Trước đó, những tuần đầu của đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ, người gốc Phi chỉ chiếm khoảng 25% trường hợp được báo cáo.

Mặc dù số ca nhiễm đậu mùa khỉ giảm mạnh nhưng Mỹ vẫn tiếp tục dẫn đầu thế giới về số ca mắc bệnh với hơn 21.200 người. Trong đó, nam giới chiếm khoảng 98% và phần lớn họ đều có quan hệ tình dục đồng giới gần đây.

Tiến sĩ Demetre Daskalakis, phó điều phối viên về ứng phó bệnh đậu mùa khỉ của Nhà Trắng, cho biết hơn 460.000 liều vắc xin đã được tiêm chủng tại các lễ hội LGBTQ trên khắp đất nước đã góp phần khống chế dịch bệnh.

"Mục tiêu của chúng tôi là kiểm soát sự bùng phát dịch đậu mùa khỉ ở Mỹ. Thực sự, chúng tôi đang có ​​những tiến bộ mạnh mẽ và những bước ngoặt. Hiện tại, nguồn cung không còn là vấn đề nữa" - tiến sĩ Daskalakis nói.     

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI