Sinh con thành công từ phôi thai đông lạnh 16 năm

07/02/2017 - 21:21

PNO - Người phụ nữ Trung Quốc 46 tuổi vui mừng chào đón đứa con thứ hai nhờ phôi thai đông lạnh cách nay 16 năm.

Người mẹ là một trong số 1.000 phụ nữ trên 40 tuổi tại bệnh viện tỉnh Quảng Đông muốn có thêm con, sau khi chính sách một con hết hiệu lực. Cậu bé nặng 3.8kg, sinh ra khỏe mạnh vào đầu tháng Hai tại Bệnh viện Đại học Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông.

Nhiều năm trước, người phụ nữ mắc một số vấn đề sức khỏe dẫn đến vô sinh. Tuy nhiên, cô vẫn xoay sở tìm cách sinh đứa con đầu lòng thông qua thụ tinh ống nghiệm (IVF) vào năm 2000.

Sinh con thanh cong tu phoi thai dong lanh 16 nam
Cậu bé sinh ra từ phôi thai đông lạnh nặng 3,8 kg và hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau đó, cô yêu cầu bệnh viện đông lạnh 18 phôi còn lại của mình. Tháng 5/2016, người phụ nữ quay trở lại bệnh viện để cấy tiếp phôi thai thứ hai, sau khi chính sách một con tại Trung Quốc kết thúc vào ngày 1/1/2016.

Bác sĩ phụ trách, Wang Zilian, cho biết rằng quá trình cực kỳ khó khăn bởi tuổi tác và tiền sử bệnh lý của người mẹ, bao gồm cả thiếu máu và tiểu đường trong thai kỳ, một dạng ít gặp của bệnh tiểu đường vốn chỉ phát triển vào quá trình mang thai.

Xu Yanwen, chuyên gia sinh sản tại bệnh viện, nói thêm rằng kể từ khi chính sách một con kết thúc, nhiều phụ nữ tuổi lớn tuổi đã đến khám tại bệnh viện với hy vọng có thể thụ thai nhờ công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như điều trị IVF.

Ngọc Hạ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI