Sếp nữ Yahoo bị tố quấy rối tình dục

13/07/2014 - 10:53

PNO - PNO - Yahoo đang đối mặt với rắc rối mới khi cựu nhân viên Nan Shi, kỹ sư ở bộ phận kỹ thuật, nộp đơn kiện Maria Zhang, Phó Giám đốc Kỹ thuật của Yahoo Mobile đã cố tình quấy rối tình dục và sa thải cô sau khi bị Nan Shi từ chối.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo đơn kiện của Nan Shi lên một toà án ở California thì Maria Zhang đã buộc Nan Shi đến ở toà nhà tạm của công ty dành cho nhân viên.

Sep nu Yahoo bi to quay roi tinh duc

Maria Zhang - Ảnh: LinkedIn

Sau đó, Maria tìm tới và có những hành vi quấy rối Nan Shi. Maria Zhang hứa hẹn tạo điều kiện thuận lợi, giúp Nan Shi thăng tiến nếu cô đáp lại tình cảm và thực hiện mọi yêu cầu của Maria Zhang.

Tuy nhiên, sau nhiều lần miễn cưỡng, Nan Shi không thể tiếp tục làm theo và ngay sau đó đã bị Maria trù dập, ngưng hợp đồng với cô.

Trong đơn kiện của mình, Nam Shi còn đưa Yahoo vào danh mục bị đơn. Theo cô, lãnh đạo cấp cao của Yahoo đã cố tình làm lơ trước đơn tố cáo của cô, cố tình bao che cho Maria Zhang.

Đây là vụ kiện mới nhất liên quan đến quấy rối tình dục trong công sở của ngành công nghệ. Trước đó, các công ty tên tuổi trong làng công nghệ như Tinder, GitHub, Urban Preston cũng đã có những vụ tương tự.

Trước vụ việc này, đại diện Yahoo đã lên tiếng bảo vệ Maria Zhang và quyết liệt bảo vệ thanh danh của cô. Yahoo khẳng định Maria Zhang là một lãnh đạo gương mẫu.

ANH THÔNG (Theo Venture Beat)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI