Sau ly hôn, khóc đúng ba ngày

10/03/2021 - 07:18

PNO - Sau ba ngày ngập trong nước mắt, Lan đứng dậy, quên hẳn cuộc sống cũ từng có bước vào một cuộc đời mới.

Tôi gặp bác sĩ đông y tên Lan một sáng mùa xuân, khi chị phơi phới quay vô lăng chiếc xe hơi sang trọng.

Lan là một tay lái giỏi trên đường trường. Đi du lịch với chị, chúng tôi luôn tràn ngập niềm vui vì được chị tiếp thêm sức mạnh. Chị là người có năng lượng vô biên và biết truyền động lực sống qua những câu chuyện của chính cuộc đời chị.

“Anh Trung khỏe chứ, chị Lan?” - tôi hỏi thăm chồng chị Lan theo thói quen.

“Chị không biết. Tụi chị ly dị hôm 28 tết vừa rồi!” - Lan đáp gọn khiến mọi người trên xe sửng sốt.

“Sao thế chị? Em thấy hai tháng trước anh, chị còn cùng nhau chạy marathon hào hứng và tình cảm lắm mà!”

Đáp lại những câu hỏi sửng sốt của chúng tôi, Lan thuật lại đầu đuôi nguyên nhân đổ vỡ cuộc hôn nhân từng rất hạnh phúc của chị và anh Trung.

Lan là bác sĩ Đông y, tận dụng chuyên môn của mình, chị mở 6 cơ sở massage theo phương pháp cổ truyền, rất hiệu nghiệm đối với chị em tuổi trung niên hay mắc bệnh cơ xương khớp.

Cơ sở của chị làm ăn phát đạt, chị được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ. Trong con mắt của những người quen biết chị, luôn thấy chị sánh vai cùng anh Trung, người chồng đẹp trai kém chị 6 tuổi, cũng kinh doanh ngành chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

13 năm Lan và Trung kết hôn, họ có một con trai nay đã lên 10 tuổi. Lúc đầu ai cũng thấy họ hạnh phúc bởi cùng nhau kinh doanh, tiến lên từng bước, cùng nhau đi học kỹ năng kinh doanh và các lớp học phát triển bản thân, cùng tham gia các câu lạc bộ doanh nhân, cùng đi du lịch trong nước và nước ngoài.

Chẳng ai biết rằng, Trung đã chỉ dựa dẫm vào Lan để có vốn kinh doanh và thỏa thú vui khác. Cũng không ai biết, nhờ Lan hết lòng yêu Trung, trước những đòi hỏi kinh tế của Trung, Lan đã biết biến thành động lực để phát triển doanh nghiệp lớn lên mạnh mẽ. Hiện chị nắm trong tay số bất động sản và doanh nghiệp có giá trị tới gần trăm tỉ đồng.

Chẳng ai biết Lan từng chịu đựng đắng cay khi Trung cặp bồ, từng phải trả nợ nhiều lần cho Trung khi anh làm ăn thua lỗ. Lan giấu nhẹm bí mật đó, vẫn nỗ lực bỏ qua những điều ngang tai trái mắt của Trung, những mong lòng tốt và tình yêu lớn chị dành cho anh sẽ cảm hóa anh, khiến anh ngày một trưởng thành, tu chí làm ăn và biết vượt qua những cám dỗ hoặc thói xấu thông thường của đàn ông.

Nhưng trước Tết âm lịch vừa qua, Trung bị công an bắt trong một sới bạc. Sau 9 ngày Lan mới làm xong thủ tục bảo lãnh chồng ra. Thế là, từ buổi đó, chồng Lan liên tục gây sự với chị. Anh đổ lỗi cho chị trong việc chậm bảo lãnh anh. Anh cho rằng chị cố tình trì hoãn việc cứu anh ra khỏi nơi tạm giam giữ.

Anh cũng lục lại những chuyện cũ, sự cố cũ để hành hạ tinh thần chị, thậm chí anh cho rằng hồi trước, khi anh tằng tịu với cô gái là nhân viên trong cơ sở thẩm mỹ do chị làm chủ, là do chị cố tình gài bẫy anh…

Khi Lan bật khóc, hỏi anh rằng: “Tại sao những việc do chính anh làm, mà anh lại nghi do em gài bẫy?” thì chồng chị trả lời, lý do là chị muốn chèn ép anh, muốn tạo ưu thế cho mình trong cuộc sống chung, chị cứ muốn áp đảo chồng…

Lan không thể hiểu nổi tại sao những điều vô lý như thế mà Trung cũng nghĩ ra được. Chị thậm chí chị còn nghĩ có thể anh mắc chứng hoang tưởng, tâm thần. Chị nhờ một bác sĩ thần kinh gặp anh để xem biểu hiện kỳ lạ của anh liệu có phải là bệnh. Nhưng bác sĩ khẳng định chồng chị không có bệnh thần kinh.

Trong một lần Trung cố tình gây sự, Lan không chịu nổi đã thốt ra tiếng đòi ly hôn. Trung bám luôn vào câu nói buột miệng trong lúc không kiềm chế được của Lan, để nhanh chóng đốc thúc chị làm thủ tục ly hôn.

Anh đòi một nửa số tài sản mà theo ước tính của anh là 70 tỷ đồng, như vậy chị phải chi cho anh 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, tài sản hiện Lan đang nắm trong tay phần lớn là doanh nghiệp, bất động sản chứ không phải tiền mặt. Sau đó họ thỏa thuận được với nhau, là Trung sẽ nhận 12 tỷ đồng và một căn hộ, Lan được quyền nuôi con trai và sở hữu số tài sản còn lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi Trung dọn ra khỏi nhà, còn lại một mình, Lan mới vỡ lẽ, rằng Trung đã cố tình gây hấn với chị để ly hôn. Có thể Trung đã dự tính chuyện này từ lâu rồi, anh đã có một kế hoạch khác cho đời anh. Trong khi đó, chị mải làm việc và tin tưởng chồng, để đến khi sự việc xảy ra quá bất ngờ.

Lan khóc ròng trong ba ngày, không phải vì chị thương thân, mà chị tiếc cho Trung, đã từ bỏ một gia đình đẹp đẽ, một người vợ tốt để ra đi. Sau này anh có hối hận, cũng không thể quay về.

Sau ba ngày ngập trong nước mắt, Lan đứng dậy, quên hẳn cuộc sống cũ từng có với Trung, quên hẳn sự cố tên Trung, bước vào một cuộc đời mới. Chị được tự do, chị có tất cả trong tay, chị yêu bản thân hơn bao giờ hết.

Cuộc sống mới phơi phới trước chị, cuộc sống tự do đẹp đẽ mà chị chưa từng biết trước đây đã mở ra…

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI