Sạt lở đê ven Sông Hồng doạ “nuốt” hàng chục hộ dân ở Hà Nội

23/10/2021 - 14:09

PNO - Tình trạng sạt lở đê Sông Hồng tại Hà Nội đang diễn ra hết sức nghiêm trọng. Hàng chục hộ dân ở Ba Vì đang dần bị “nuốt chửng”.

 

1
Những ngày gần đây, tình trạng sạt lở đê tại một số khúc sông ở Hà Nội đang diễn ra hết sức nghiêm trọng.
2
Tại thôn Hà Trung (xã Thái Hà, huyện Ba Vì) xuất hiện điểm sạt lở dài khoảng 120m, chiều rộng cung sạt lở từ khoảng 5 đến 15m.
3
Anh Đỗ Quang Trung - người dân ở đây cho biết, đỉnh sạt lở của đoạn này chỉ còn cách chân đê Hữu Hồng khoảng 20m, cách công trình xây dựng của nhà dân chỉ khoảng 2m.
4
UBND xã Hà Trung đã di dời và phong toả nhiều hộ dân sống gần điểm sạt lở.
5
Vùng đất canh tác của người dân rộng hàng chục mét vuông cùng tài sản bị cuốn trôi.
6
Chị Nguyễn Thị Bích, người dân ở đây cho biết thêm, vào cuối tháng 9/2021, một trận sạt lở trong đêm đã cuốn vườn cây, ao cá và bể nước của nhà chị xuống sông Hồng.
7
Theo chị Bích, trước mỗi trận sạt lở thường xảy ra tình trạng nứt trên bề mặt đất.
8
Theo cơ quan quản lý đê huyện Ba Vì, nguyên nhân xảy ra tình trạng sạt lở trên là do đợt mưa kéo dài vừa qua khiến nền địa chất của các tuyến đê bị yếu.
9
Ngoài ra, tình trạng khai thác cát trái phép trên các khúc sông trong nhiều năm qua cũng góp phần khiến đê bị sạt lở nghiêm trọng.
9
Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo, yêu cầu người dân sơ tán khỏi khu vực đang sạt lở.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI