Sập nhà ở Cameroon làm 9 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

23/07/2023 - 20:06

PNO - Ngày 23/7, cơ quan chức năng tại Cameroon cho biết, ít nhất 9 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ sập nhà cao tầng.

 

Những vụ sập nhà thường xuyên xảy ra ở Cameroon do thiên tai hoặc mất an toàn xây dựng - Ảnh minh họa
Những vụ sập nhà thường xuyên xảy ra ở Cameroon do thiên tai hoặc mất an toàn xây dựng - Ảnh minh họa

Tòa nhà 4 tầng đổ sập xuống một tòa nhà nhỏ hơn vào sáng sớm ngày 23/7 ở Douala, trung tâm kinh tế và thành phố lớn nhất của đất nước, cách thủ đô Yaounde 210km về phía tây.

Samuel Dieudonne Ivaha Diboua, Thống đốc vùng duyên hải của Cameroon, cho biết: “Con số thương vong có thể cao hơn”. Các nhân viên cứu hộ, với sự hỗ trợ của quân đội Cameroon, vẫn đang đào đống đổ nát để xem liệu họ có thể tìm thấy thêm thi thể hay không.

Lực lượng cứu hỏa thuộc quân đội đã được lệnh tham gia cùng Hội Chữ thập đỏ và các dịch vụ cứu hộ khác để tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Cư dân sống trong khu phố Ndogbon nơi xảy ra vụ việc cho biết họ rất sốc.

Gaspard Ndoppo, người sống gần các tòa nhà bị sập, cho biết: “Chúng tôi nghe thấy tiếng mọi người la hét nên đã chạy đến và cố gắng giúp một số nạn nhân thoát ra khỏi đống đổ nát. Dù vậy, chúng tôi không thể làm được gì nhiều chỉ với thuổng và cuốc”.

Người dân địa phương cho biết, các vụ sập nhà thường xảy ra ở Douala, đôi khi do thiên tai như sạt lở đất và do chất lượng xây dựng kém.

Hội đồng thành phố Douala hiện đang phá dỡ nhà cửa ở những khu vực có nguy cơ cao bị lũ lụt hoặc sạt lở đất. Dù vậy, tòa nhà bị sập vào ngày 23/7 không nằm trong số công trình cần phá hủy.

Tấn Vĩ (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI