4 người đàn ông bị bắt sau khi ép 2 phụ nữ khỏa thân diễu phố, gây phẫn nộ ở Ấn Độ

22/07/2023 - 14:18

PNO - Những cơn giận dữ của người dân Ấn Độ vẫn chưa lắng xuống dù chính quyền đã bắt giữ những thủ phạm trong vụ 2 phụ nữ bị ép khỏa thân diễu phố ở bang Manipur.

Hôm 21/7, cảnh sát bang Manipur cho biết, họ đã bắt giữ 4 người đàn ông có liên quan đến vụ 2 phụ nữ bị lột trần, diễu hành công khai và bị cáo buộc cưỡng hiếp tập thể ở bang này.

Đây là 1 vụ tấn công gây phẫn nộ sau khi được những hình ảnh được ghi lại trong 1 video lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ khắp Ấn Độ và bị thủ tướng Narendra Modi cũng như tòa án tối cao lên án gay gắt. Cảnh sát Manipur cho biết dự kiến ​​sẽ sớm có thêm nhiều vụ bắt giữ.

Nhóm phụ nữ tức giận đến đập phá, đốt nhà một trong những người bị bắt
Nhóm phụ nữ tức giận đến đập phá, đốt nhà một trong những người bị bắt

Cảnh sát Ấn Độ đã phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi có thông tin cho rằng vụ tấn công phụ nữ, những người thuộc bộ tộc thiểu số Kuki, đã diễn ra vào đầu tháng Năm. Mặc dù cảnh sát đã lập hồ sơ vào thời điểm đó, nhưng không có hành động nào được thực hiện trong hơn 70 ngày cho đến khi video lan truyền và gây áp lực buộc chính quyền phải hành động.

Sau khi tin tức về vụ bắt giữ được lan truyền, 1 nhóm phụ nữ ở khu vực địa phương đã đến đốt nhà của 2 trong những bị cáo. Hàng trăm phụ nữ cũng tập trung tại thủ phủ bang Manipur để phản đối hành vi bạo lực được ghi lại trong video.

Đoạn phim được lan truyền rộng rãi đã khiến Thủ tướng Modi đưa ra những bình luận công khai và nói rằng "cả đất nước đã xấu hổ" vì vụ việc này.

Đoạn video cũng thu hút sự chú ý của công chúng về tình trạng bạo lực mà các thành viên của cộng đồng thiểu số Kuki, đặc biệt là phụ nữ, phải đối mặt kể từ khi xung đột sắc tộc nổ ra ở Manipur vào đầu tháng Năm. Hơn 140 người đã chết trong bạo lực này và 60.000 người phải di cư.

2 người phụ nữ bị làm nhục trong video ở tuổi 21 và 42, là thành viên của một nhóm chạy trốn sau khi ngôi làng của họ bị 1 đám đông với số lượng từ 800 đến 1.000 người tấn công. Khi chạy trốn, họ chạm trán với 1 đám đông bạo lực khác, chúng đã bao vây những người phụ nữ, buộc họ phải lột đồ, sau đó bắt họ xuống đường. 2 người phụ nữ sau đó bị ném xuống một cánh đồng nơi họ cho rằng mình đã bị cưỡng hiếp tập thể. 

Theo lời kể của các nhà hoạt động ở Manipur, đây không phải là 1 vụ việc cá biệt và 1 số phụ nữ Kuki đã trở thành mục tiêu tấn công tình dục và cưỡng hiếp. Các nhà chức trách đã bị cáo buộc nhắm mắt làm ngơ trước 1 số hành động tàn ác tồi tệ nhất ở Manipur mà phụ nữ và trẻ em gái là đối tượng bị tấn công nhiều nhất.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI