Sập ban công ở California, sáu người chết

17/06/2015 - 07:02

PNO - PN – Một tiệc sinh nhật lần thứ 21 của các sinh viên Ireland đến thăm Mỹ đã biến thành bi kịch rạng sáng 16/6, khi họ chen chúc trên chiếc ban công cao hơn 15m của tòa nhà và khiến nó bị sập, giết chết sáu người và làm bảy người...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sap ban cong o California, sau nguoi chet

Sap ban cong o California, sau nguoi chet

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: CNN, Getty Images

Cảnh sát, các quan chức cứu hỏa và xây dựng đã phối hợp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn cách không xa khuôn viên Trường Đại học California, Berkeley. Nhưng một kỹ sư kết cấu cho biết chiếc ban công có thể đã quá tải khi có 13 người chen chúc trên nó.

Gia đình học sinh trung học Jason Biswas sống gần đó bị đánh thức bởi tiếng ồn lớn. "Ban đầu cả nhà nghĩ là động đất, nhưng sau đó khi nhìn ra cửa sổ chúng tôi nhìn thấy bảy hoặc tám người la liệt trên mặt đất, khắp nơi đầy các vũng máu", cậu học sinh 16 tuổi nói.

Năm trong số những người chết là các sinh viên Ireland 21 tuổi đến Mỹ để làm việc và đi du lịch mùa hè theo chương trình visa J-1. Nạn nhân thứ sáu là người sống ở California.

Vụ tai nạn đã gây ra làn sóng đau buồn ở Ireland, từ thủ tướng trở xuống, và Tổng lãnh sự của nước này ở San Francisco gọi đó là một "thảm kịch quốc gia”.

Một giờ trước khi tai nạn xảy ra, cảnh sát đã nhận được khiếu nại về một bữa tiệc ồn ào tại một căn hộ, nhưng họ chưa kịp đến thì chiếc ban công sắt đã rơi ra chỉ ít phút sau 12:30 giờ địa phương.

Chiếc ban công rơi xuống ban công tầng bốn ở bên dưới, hất tung xuống vỉa hè những đống đổ nát và ly nhựa màu đỏ thường được sử dụng trong các bữa tiệc đại học.

Chương trình J-1 của chính phủ Mỹ tạo điều kiện cho 100.000 sinh viên đại học ngoại quốc đến nước này mỗi năm, nhiều người trong số họ kiếm được việc làm tại các khu nghỉ mát, các trại hè và các khu vui chơi. Khu vực vịnh San Francisco Bay đặc biệt phổ biến đối với sinh viên Ireland, với khoảng 700 người trong số họ đang làm việc và du lịch ở đây trong mùa hè này, theo Tổng lãnh sự Ireland Philip Grant.

THANH VÂN
(Theo CNN, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI