Sao Hollywood Ben Cross đột ngột qua đời

19/08/2020 - 08:59

PNO - Nam diễn viên nổi tiếng Ben Cross từng đóng vai chính trong phim “Chariots of fire” và “Star Trek” đã qua đời ở tuổi 72.

Thông báo từ đại diện của nam diễn viên Ben Cross cho biết: “Ben đã đột ngột qua đời sau một trận ốm ngắn. Anh ấy vừa quay xong The Devil's Light cho Lionsgate và cuối năm nay khán giả sẽ được xem anh đóng trong Last letter from your lover với vai chính”.

Trong một bài đăng trên trang Facebook của Ben Cross, được viết bởi con gái Lauren, cô cho biết sức khoẻ Ben Cross suy giảm đột ngột trong vòng một tuần trước: “Tôi vô cùng đau lòng khi phải chia sẻ với các bạn rằng người cha yêu quý của tôi đã qua đời cách đây vài giờ. Ông bị bệnh một thời gian nhưng trong tuần qua sức khỏe có dấu hiệu suy giảm nhanh chóng. Báo chí sẽ sớm thông báo về cái chết của cha tôi nhưng tôi chỉ muốn tất cả các bạn, những người hâm mộ trung thành và yêu thương nhất của ông ấy, hãy nghe tin từ chúng tôi trước. Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả các bạn trong những năm qua”.

Hình ảnh Ben Cross trong bộ phim nhận được 4 giải Oscar
Hình ảnh Ben Cross trong bộ phim nhận được 4 giải Oscar Chariots of fire, năm 1981.

Ben Cross tên thật là Harry Bernard Cross, sinh ra tại Luân Đôn, Anh trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động. Trước khi trở thành diễn viên, ông làm nhiều công việc khác nhau để có thu nhập, trong đó có việc lau cửa sổ.

Năm 1970, ở tuổi 22, Ben Cross được nhận vào Học viện Nghệ thuật Sân khấu Hoàng gia Luân Đôn. Năm 1977, ông trở thành thành viên của Royal Shakespeare Company và biểu diễn trong buổi ra mắt Private on Parade với vai Kevin Cartwright. Con đường trở thành ngôi sao ở Hollywood của nam diễn viên bắt đầu một năm sau đó với vai diễn luật sư Billy Flynn.

Ben Cross được ca ngợi khi hoá thân vào vai vận động viên Olympic người Anh - Harold Abrahams trong bộ phim Chariots of fire, ra mắt năm 1981. Phim đã giành được 4 giải Oscar trong đó có giải Phim hay nhất. Phim được xếp hạng 19 trong danh sách 100 phim hàng đầu của Viện Phim Anh. Ben Cross cũng tạo được dấu ấn lớn khi đóng vai Sarek trong bộ phim Star Trek, ra mắt năm 2009.

Nam diễn viên đã kết hôn 3 lần. Ông sống cùng người vợ Deyana Boneva Cross và 3 đứa con của mình trước khi qua đời vào sáng sớm 18/8 (giờ địa phương) tại thủ đô Viên của Áo.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI